Giá dầu tăng cao hơn do thị trường bớt lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ

10:15 | 11/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào thứ Sáu 11/11 do thị trường bớt lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ, nhưng dầu đang trên đà giảm hơn 4% so với tuần trước sau khi số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt ở Trung Quốc làm dấy lên “bóng ma” về sự suy yếu nhu cầu nhiên liệu.
Saudi Aramco sẽ giao đủ khối lượng dầu theo hợp đồng cho châu Á trong tháng 12Saudi Aramco sẽ giao đủ khối lượng dầu theo hợp đồng cho châu Á trong tháng 12
Eni bắt đầu sản xuất tại mỏ dầu HDLE/HDLS ở sa mạc AlgeriaEni bắt đầu sản xuất tại mỏ dầu HDLE/HDLS ở sa mạc Algeria
Giá dầu tăng cao hơn do thị trường bớt lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 23 cent, tương đương 0,3% lên mức 93,80 USD/thùng vào lúc 0:10 GMT, kéo dài mức tăng 1,1% trong phiên trước.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) tăng 28 cent, tương đương 0,3%, lên mức 86,75 USD/thùng, sau khi tăng 0,8% trong phiên trước.

Tính đến thời điểm hiện tại trong tuần này, WTI đã giảm hơn 6%, trong khi dầu Brent giảm gần 5%.

Các nhà phân tích cho biết, giá dầu tăng vào thứ Sáu do đồng đô la Mỹ giảm sau khi dữ liệu hôm thứ Năm 10/11 cho thấy lạm phát tại nước này yếu hơn dự kiến, kiềm chế viễn cảnh tăng lãi suất.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ vì dầu sẽ rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết đà tăng giá dầu bị giới hạn khi Trung Quốc tiếp tục gây ra rủi ro về phía nhu cầu, với các ca mắc COVID-19 đang gia tăng ở trung tâm sản xuất Quảng Châu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto