Saudi Aramco sẽ giao đủ khối lượng dầu theo hợp đồng cho châu Á trong tháng 12

06:10 | 11/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saudi Aramco đã thông báo cho ít nhất bốn khách hàng nhà máy lọc dầu ở Bắc Á rằng họ sẽ nhận được đầy đủ khối lượng dầu thô theo hợp đồng vào tháng 12, một số nguồn thạo tin cho biết hôm 10/11.
Ý sẽ duy trì hoạt động tại nhà máy lọc dầu của Lukoil bất chấp lệnh cấm vậnÝ sẽ duy trì hoạt động tại nhà máy lọc dầu của Lukoil bất chấp lệnh cấm vận
Giá dầu thô có thể quay về mốc 100 USD bởi quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu thô có thể quay về mốc 100 USD bởi quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+
Saudi Aramco sẽ giao đủ khối lượng dầu theo hợp đồng cho châu Á trong tháng 12
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà sản xuất này đang duy trì nguồn cung ổn định cho châu Á bất chấp quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, giảm mục tiêu sản lượng của nhóm - 2 triệu thùng/ngày (bpd) bắt đầu từ tháng này.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út - Abdulaziz bin Salman cho biết mức cắt giảm nguồn cung thực tế của OPEC+ sẽ vào khoảng 1 triệu đến 1,1 triệu thùng/ngày.

Ả Rập Xê-út đã hạ giá bán chính thức tháng 12 đối với dầu thô Arab Light hàng đầu tại châu Á xuống 40 cent/thùng so với tháng trước trong bối cảnh nhu cầu trong khu vực này yếu hơn.

Các nguồn tin cho biết giá bán chính thức mới nhất của Ả Rập Xê-út (OSP) cho người mua châu Á đã gửi đi tín hiệu rằng họ sẽ không cắt giảm phân bổ cho tháng 12.

Trung Quốc - nước mua dầu thô lớn nhất của Ả Rập Xê-út, đã tăng cường mua từ Nga để tận dụng mức chiết khấu đối với dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh