Amoniac xanh hoạt động như thế nào?

03:15 | 02/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Amoniac xanh tích hợp điện phân với gió và mặt trời trong một hệ thống điều khiển thông minh, có khả năng thay thế một lượng đáng kể nhiên liệu hóa thạch. Việc sản xuất năng lượng tái tạo sẽ được kết nối trực tiếp vào lưới điện quốc gia tạo nên lượng điện dư thừa.
Amoniac xanh hoạt động như thế nào?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Amoniac xanh được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo là một loại nhiên liệu tuyệt vời có khả năng thay thế một lượng đáng kể nhiên liệu hóa thạch, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang một thế giới sử dụng năng lượng tái tạo.

Cách tiếp cận năng động đòi hỏi nguồn năng lượng sạch từ các tuabin gió và các tấm pin mặt trời, sẽ được kết nối trực tiếp với bộ phận điện phân giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng pin hoặc lưu trữ hydro.

Vị trí cây amoniac xanh: Western Jutland, Đan Mạch.

Sản lượng: Hơn 5.000 tấn amoniac xanh hàng năm từ năng lượng tái tạo. Việc sản xuất này sẽ ngăn 8.200 tấn CO2 thải vào khí quyển mỗi năm.

Điện cung cấp từ các nguồn tái tạo: 12 MW từ sáu tuabin gió V80 - 2.0 MW Vestas hiện có và 50 MW tấm pin mặt trời mới.

Amoniac xanh có tiềm năng to lớn trong nỗ lực toàn cầu nhằm thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng các chất thay thế bền vững. Nó đã được đánh giá là một loại nhiên liệu xanh ưu việt cho vận chuyển quốc tế, hiện chiếm khoảng 2% lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng toàn cầu.

Ngày nay, amoniac được sử dụng làm phân bón trên toàn cầu và việc sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch, chiếm khoảng 1% lượng khí thải CO2 toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy