Algeria sẽ cung cấp 4 tỷ m3 khí đốt cho Ý vào tuần tới

18:50 | 17/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Báo chí Algeria đưa tin, vào tuần tới, công ty khí đốt tự nhiên thuộc sở hữu nhà nước của Algeria - Sonatrach sẽ cung cấp 4 tỷ mét khối khí đốt cho Eni của Ý.
Brazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốtBrazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốt
Công ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mớiCông ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mới
Algeria sẽ cung cấp 4 tỷ m3 khí đốt cho Ý vào tuần tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cho đến nay trong năm nay, Algeria đã giao 13,9 tỷ mét khối cho Ý, nhiều hơn 113% so với khối lượng kế hoạch, báo cáo hằng ngày 'Le Courier d'Algérie'.

Thêm 6 tỷ mét khối nữa cũng sẽ được lên kế hoạch giao hàng vào cuối năm do kết quả của các cuộc đàm phán gần đây giữa chính phủ Algeria và Ý.

Thứ Hai tới, Thủ tướng Ý - Mario Draghi, sẽ đến Algeria để tham dự Hội nghị thượng đỉnh liên chính phủ Algeria-Italy lần thứ 4 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 18-19/7.

Eni đã cho biết nguồn cung đến từ Gazprom - công ty khí đốt nhà nước của Nga, thấp hơn 11 triệu mét khối so với nguồn cung trung bình trong vài ngày qua, thêm vào đó là việc đóng cửa kỹ thuật đường ống Nord Stream I - đường ống chở khí đốt của Nga đến Đức và từ Đức đến các nước châu Âu khác.

Do đó, cuộc xung đột ở Ukraine đã biến Algeria trở thành trục chính sách năng lượng của châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh