Công ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mới

11:15 | 15/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào thứ Năm 14/7, chủ tịch mới đã nhậm chức lãnh đạo Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) thay cho nhà kỹ trị kỳ cựu Mustafa Sanalla, khiến Mỹ cảnh báo chống lại bất kỳ "cuộc đối đầu vũ trang" nào đối với lĩnh vực quan trọng này.
Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước nàyDoanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này
Sản lượng dầu của Libya giảm 50%Sản lượng dầu của Libya giảm 50%
Công ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu mỏ thường là trung tâm của các cuộc cạnh tranh chính trị ở Libya - quốc gia có hai chính phủ, một ở Tripoli do Abdulhamid Dbeibah lãnh đạo, được chỉ định vào năm ngoái như một phần của tiến trình hòa bình do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn nhằm chấm dứt hơn một thập kỷ bạo lực ở miền bắc quốc gia châu Phi này.

Dbeibah đã bổ nhiệm cựu giám đốc ngân hàng trung ương Farhat Bengdara thay thế Sanalla làm người đứng đầu NOC, trong một sắc lệnh được công bố hôm thứ Tư 13/7.

Trong một tin nhắn video thách thức, Sanalla nói với Dbeibah rằng “công ty này thuộc về người dân Libya, không thuộc về ông hay gia đình Dbeibah” và nói thêm rằng “nhiệm vụ của chính phủ của ông đã hết hạn”.

Vào sáng thứ Năm 14/7, Bengdara nhậm chức.

Bengdara nói với các phóng viên tại Tripoli: “Điều cực kỳ quan trọng trong điều kiện hiện tại là Libya lấy lại năng lực xuất khẩu dầu và khí đốt của mình càng nhanh càng tốt”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh