Ả Rập Xê-út giảm giá dầu thô bán sang thị trường châu Á

14:00 | 06/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út đã hạ hầu hết giá dầu sang châu Á. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy triển vọng nhu cầu vẫn mong manh trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục các biện pháp phong tỏa để phòng dịch COVID-19.
Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+
Nhật Bản áp giá trần dầu Nga, loại trừ dầu từ dự án Sakhalin-2Nhật Bản áp giá trần dầu Nga, loại trừ dầu từ dự án Sakhalin-2
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu thô bán sang thị trường châu Á
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Saudi Aramco thông báo sẽ giảm giá dầu Arab Light giao tháng 1 sang châu Á từ 2,20 - 3,25 USD/thùng so với mức tiêu chuẩn khu vực. Theo khảo sát của Bloomberg, đây là mức giảm sâu nhất kể từ tháng 3/2022.

Giá dầu Brent tăng 13% trong năm nay lên gần 88 USD/thùng nhưng cũng đã giảm so với mức giá 120 USD/thùng vào hồi tháng 6 trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Thông báo của Saudi Aramco được đưa ra một ngày sau khi OPEC+ quyết định duy trì mức sản lượng dầu hiện tại. Công ty này cũng giảm giá hầu hết cho thị trường ở châu Âu nhưng giữ nguyên mức giá hiện tại cho thị trường dầu mỏ Mỹ.

Các thương nhân đã cảnh báo rằng nguồn cung từ Nga có thể giảm khi Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt lớn với Nga. Ngoài ra, việc Trung Quốc nới lỏng một các biện pháp hạn chế COVID-19 có thể dẫn đến nhu cầu dầu mỏ tiếp tục gia tăng tại quốc gia này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto