Nhật Bản áp giá trần dầu Nga, loại trừ dầu từ dự án Sakhalin-2

03:06 | 06/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhật Bản chính thức áp dụng mức giá trần đối với dầu thô của Nga bắt đầu từ ngày 5/12, song loại trừ dầu thô nhập khẩu từ nhà máy Sakhalin-2.
Nga sẽ không xuất khẩu dầu theo mức giá trần do phương Tây áp đặtNga sẽ không xuất khẩu dầu theo mức giá trần do phương Tây áp đặt
Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+
Nhật Bản áp giá trần dầu Nga, loại trừ dầu từ dự án Sakhalin-2
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định này được Chính phủ Nhật Bản đưa ra vào ngày 5/12, ngay sau khi G7 và Australia thống nhất áp giá trần đối với dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng vào hôm 2/12.

Trong tuyên bố, Chính phủ Nhật Bản nêu rõ rằng việc loại trừ áp giá trần dầu thô từ dự án Sakhalin-2 ở vùng viễn Đông của Nga - nơi mà các nhà khai thác năng lượng Nhật Bản đang nắm giữ cổ phần sau khi Shell rời khỏi - là quyết định "vì an ninh năng lượng của Nhật Bản".

Các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga dự kiến ​​bắt đầu có hiệu lực vào ngày 5/2/2023, chi tiết sẽ được công bố sau.

Dự án Sakhalin-2 đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với Nhật Bản. Theo ghi nhận của các cơ quan chức năng Nhật Bản, chỉ tính riêng nhiên liệu từ Sakhalin-2 đã tạo ra khoảng 3% tổng sản lượng điện của cả nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto