Nga sẽ không xuất khẩu dầu theo mức giá trần do phương Tây áp đặt

14:00 | 05/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga tuyên bố sẽ không xuất khẩu dầu theo mức giá trần do phương Tây áp đặt ngay cả khi phải cắt giảm sản lượng dầu.
Nga, Kazakhstan và Uzbekistan cân nhắc thành lập liên minh khí đốtNga, Kazakhstan và Uzbekistan cân nhắc thành lập liên minh khí đốt
EIA: Công suất nhập khẩu LNG của châu Âu sẽ tăng 34% vào năm 2024EIA: Công suất nhập khẩu LNG của châu Âu sẽ tăng 34% vào năm 2024
Nga sẽ không xuất khẩu dầu theo mức giá trần do phương Tây áp đặt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nước này đang nghiên cứu khả năng cấm cung cấp dầu theo mức giá trần của phương Tây.

"Chúng tôi đang nghiên cứu các cơ chế để cấm sử dụng công cụ giới hạn giá, bất kể mức nào được đặt ra, bởi vì sự can thiệp như vậy có thể gây bất ổn hơn nữa cho thị trường năng lượng".

Phó thủ tướng cho hay Nga sẽ không bán dầu dưới mức giá trần, ngay cả khi Nga phải cắt giảm sản lượng: "Chúng tôi sẽ chỉ bán dầu và các sản phẩm dầu mỏ cho những quốc gia hợp tác theo các điều kiện thị trường, ngay cả khi chúng tôi phải cắt giảm sản lượng".

Trước đó vào ngày 2/12, nhóm các nước G7 và Australia đã đồng ý áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga sau khi Liên minh châu Âu (EU) nhất trí mức giá này.

Động thái của các nước phương Tây nhằm làm giảm nguồn thu từ dầu của nước này đồng thời vẫn duy trì dòng chảy dầu của Nga trên thị trường toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto