3 ngân hàng của Nga bị EU trừng phạt

10:29 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Ngân hàng Rossiya, Promsvyazbank, VEB.RF và Cơ quan Nghiên cứu Internet, theo quyết định trừng phạt được đăng trên Tạp chí EU vào đêm ngày 24/2.
Đối thủ thừa nhận gần như không thể nhanh chóng thay thế nguồn cung khí đốt của Nga cho châu ÂuĐối thủ thừa nhận gần như không thể nhanh chóng thay thế nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu
Hậu quả kép nếu EU trừng phạt các công ty kim loại của NgaHậu quả kép nếu EU trừng phạt các công ty kim loại của Nga
Quốc gia tự tin có thể cung cấp khí đốt cho toàn thế giới trong bối cảnh căng thẳng Nga-UkraineQuốc gia tự tin có thể cung cấp khí đốt cho toàn thế giới trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine
Giá khí đốt tại châu Âu có thể tăng lên 2.000 euro sau quyết định về Nord Stream 2Giá khí đốt tại châu Âu có thể tăng lên 2.000 euro sau quyết định về Nord Stream 2
3 ngân hàng của Nga bị EU trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, VEB.RF đã bị trừng phạt vì "các dự án với những công ty công nghiệp quốc phòng, bao gồm cả Rostec, vì có những hành động làm suy yếu và đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine".

Promsvyazbank cung cấp "hỗ trợ tài chính cho bộ phận quốc phòng Nga và quân đội Nga mà chịu trách nhiệm triển khai ồ ạt quân đội Nga dọc biên giới với Ukraine và ở bán đảo Crimea".

Liên minh châu Âu cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với khoản nợ công Nga bằng cách hạn chế họ tiếp cận thị trường vốn và tài chính. EU cũng đưa ra một số hạn chế công nghệ nhất định, bao gồm việc bán hoặc chuyển giao công nghệ quốc phòng hoặc công nghệ kép cho Nga.

EU cũng cấm doanh nghiệp của mình có bất kỳ liên hệ nào với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, bao gồm thương mại, đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh