Hậu quả kép nếu EU trừng phạt các công ty kim loại của Nga

21:26 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả hai bên sẽ bị ảnh hưởng nếu Liên minh châu Âu trừng phạt các công ty kim loại của Nga.
Tranh cãi xung quanh đường ống dẫn khí từ Canada đến MỹTranh cãi xung quanh đường ống dẫn khí từ Canada đến Mỹ
Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thangĐường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thang
Ukraine loại Nga khỏi các cuộc đàm phán cung cấp khí đốtUkraine loại Nga khỏi các cuộc đàm phán cung cấp khí đốt
Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụngCác biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụng
Hậu quả kép nếu EU trừng phạt các công ty kim loại của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cả hai bên sẽ bị ảnh hưởng nếu Liên minh châu Âu trừng phạt các công ty kim loại của Nga, Kirill Chuiko từ cơ quan BCS Global Markets – tập đoàn tài chính tư nhân lớn của Nga nói.

"Nếu các lệnh trừng phạt của châu Âu bao gồm lệnh cấm nhập khẩu thép từ Nga, cả hai bên đều sẽ mất mát", chuyên gia này nói. "Người tiêu dùng châu Âu sẽ phải trả nhiều tiền hơn mua kim loại từ các nhà cung cấp thay thế. Sẽ mất thời gian để tìm kiếm các nhà cung cấp mới", ông lưu ý.

"Đồng thời, các công ty kim loại của chúng tôi có thể rất dễ dàng bán hàng hóa của họ đến các điểm đến khác do nhu cầu thép cao như hiện nay", nhà phân tích cho biết.

"Tuy nhiên, trong trường hợp này khoảng cách vận chuyển sẽ tăng lên, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty Nga", Chuiko nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh