Tranh cãi xung quanh đường ống dẫn khí từ Canada đến Mỹ

08:22 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt TC Energy đã đề xuất mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên từ Canada đến Idaho, Washington, Oregon và California.
EU sẽ xem xét yêu cầu các nước lấp đầy kho lưu trữ khí đốtEU sẽ xem xét yêu cầu các nước lấp đầy kho lưu trữ khí đốt
Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụngCác biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụng
EU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt MyanmarEU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt Myanmar
Tranh cãi xung quanh đường ống dẫn khí từ Canada đến Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một công ty Canada đang đề xuất dự án nâng công suất đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên xuyên Tây Bắc.

TC Energy muốn sửa đổi các trạm máy nén dọc theo đường ống Tây Bắc truyền khí ở Oregon, Washington và Idaho để tăng thêm khoảng 150.000 dekatherms khí chảy qua khu vực mỗi ngày - đủ để đáp ứng nhu cầu năng lượng hằng ngày của gần nửa triệu ngôi nhà trung bình của Mỹ.

Công ty cho biết trong đơn xin phê duyệt từ Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang rằng dự án là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng năng lượng Tây Bắc, nhưng những người phản đối việc nâng công suất nói đường ống bỏ qua xu hướng lớn hơn đối với các nguồn năng lượng tái tạo như gió, năng lượng mặt trời và thủy điện.

Erin Saylor, luật sư của nhóm môi trường Columbia Riverkeeper, cho biết khu vực này đang giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên.

Saylor nói: “Các dự án đường ống như vậy thường có tuổi thọ dự kiến ​​từ 30 năm trở lên, có nghĩa là dự án này sẽ khiến khu vực của chúng ta tiếp tục phụ thuộc vào khí đốt cho dù chúng ta có muốn hay không.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh