Xuất khẩu than của Úc sang Trung Quốc sụt giảm

13:52 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lệnh cấm không chính thức của Trung Quốc đối với nhập khẩu than từ Australia đang bắt đầu ảnh hưởng đến khối lượng xuất khẩu than của nước này, với lượng than xuất khẩu cho đến nay đã giảm mạnh trong tháng 11. Tuy nhiên, điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với giá cả.
Sản lượng sắt xốp của Iran tăng 10% trong 7 tháng so với cùng kỳ năm trướcSản lượng sắt xốp của Iran tăng 10% trong 7 tháng so với cùng kỳ năm trước
Petrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăngPetrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăng
Xuất khẩu than của Úc sang Trung Quốc sụt giảm

Trung Quốc nhập khẩu hai loại than chính từ Australia, than cốc được sử dụng để sản xuất thép và than nhiệt, được sử dụng chủ yếu để sản xuất điện, nhưng cũng có thể được sử dụng trong các quy trình công nghiệp như sản xuất xi măng và gốm sứ.

Nhu cầu của Trung Quốc đối với than luyện cốc giảm khiến giá của loại than này giảm theo, với hợp đồng tương lai của than cốc trên Sàn giao dịch Singapore, phản ánh giá giao của Úc, giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm là 104,86 USD/tấn vào thứ Sáu tuần trước 13/11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh