Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm trong tháng 10

14:00 | 02/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá LNG gần đây đã hạ nhiệt với mức dự trữ khí đốt của châu Âu tăng lên hơn 90% công suất mục tiêu và bắt đầu chậm lại khi mùa đông đang tới gần.
Giá khí đốt ở Bulgaria tăng 108% trong nửa đầu năm 2022Giá khí đốt ở Bulgaria tăng 108% trong nửa đầu năm 2022
QatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi LebanonQatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm trong tháng 10
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ trong tháng 10 vẫn bị hạn chế do các nhà máy ngừng hoạt động, cùng với việc các nhà sản xuất vận chuyển nhiều chuyến hàng hơn cho người mua châu Á vào tháng trước, theo dữ liệu từ Refinitiv Eikon.

Tuy nhiên, tại châu Á, tuyên bố về tình trạng bất khả kháng đối với nguồn cung cấp khí đốt của Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) đã khiến các khách hàng ở Nhật Bản tranh nhau tìm kiếm nguồn cung LNG thay thế. Malaysia là nhà cung cấp LNG lớn thứ hai cho Nhật Bản vào năm 2021.

Tổng cộng 88 tàu chở 6,27 triệu tấn LNG đã khởi hành vào tháng 10 từ các cảng của Mỹ, chủ yếu hướng đến châu Âu, theo dữ liệu cho thấy. Tỷ lệ doanh số bán hàng cho người mua châu Á đã tăng vọt từ 19% lên 24% trong tháng trước, trong khi các chuyến hàng đến Mỹ Latinh và Caribe lại giảm xuống đáng kể, chỉ lác đác một vài chuyến hàng.

Khoảng 10 tàu chở LNG vẫn neo đậu ngoài khơi vịnh Cadiz của Tây Ban Nha vào tuần trước với dự đoán giá khí đốt của châu Âu sẽ tiếp tục tăng khi các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển đổi LNG từ dạng lỏng về dạng khí đều đã hoạt động hết công suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc