Xuất khẩu dầu thô Oriente của Ecuador bị đình chỉ

03:08 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu thô Oriente hàng đầu của Ecuador vẫn bị đình chỉ theo tuyên bố bất khả kháng, do sự lan rộng của các cuộc biểu tình chống chính phủ làm ảnh hưởng đến sản lượng dầu, Petroecuador do nhà nước điều hành cho biết hôm 29/6.
Xuất khẩu dầu thô của Bờ Vịnh Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong quý nàyXuất khẩu dầu thô của Bờ Vịnh Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong quý này
Giá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suấtGiá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suất
Xuất khẩu dầu thô Oriente của Ecuador bị đình chỉ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ít nhất 8 người đã chết và các con đường bị phong tỏa đã dẫn đến tình trạng thiếu lương thực và thuốc men. Cuộc khủng hoảng đã làm giảm một nửa sản lượng dầu, nguồn thu chính của đất nước, xuống còn khoảng 234.500 thùng/ngày, đồng thời buộc phải giảm giá nhiên liệu, mặc dù các nhà lãnh đạo phản đối cho rằng việc cắt giảm giá là không đủ.

Hôm 29/6, chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso đã áp đặt lệnh giới nghiêm và hạn chế phương tiện đi lại ở 4 tỉnh để khôi phục trật tự công cộng, kiểm soát bạo lực, đảm bảo nguồn cung cấp cơ bản và bảo vệ tài sản của nhà nước, đồng thời đánh dấu các mỏ dầu và cơ sở là khu vực an toàn.

Bộ trưởng Năng lượng cho biết, sản lượng có thể bị ngừng hoàn toàn trong vài ngày tới do các hành vi phá hoại.

Petroecuador vẫn chưa lên lịch cho các chuyến hàng Oriente bị đình chỉ, họ cho biết trong một thông cáo. Công ty đã ban hành một tuyên bố bất khả kháng rộng rãi đối với hoạt động thăm dò, sản xuất, vận chuyển và xuất khẩu dầu mỏ vào ngày 18/6 và thực thi việc đình chỉ hàng hóa vào ngày 28/6.

Xuất khẩu dầu thô nặng Napo vẫn tiếp tục chảy, theo các nguồn tin giao dịch và công ty, vì đường ống OCP do tư nhân tổ chức, vận chuyển loại dầu thô đó từ các mỏ dầu, đang hoạt động với "tính bình thường tương đối". Nhưng đường ống SOTE thuộc sở hữu nhà nước vẫn bị tạm dừng do dòng chảy thấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy