Xuất khẩu dầu thô của Bờ Vịnh Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong quý này

10:00 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích cho biết hôm 27/6, xuất khẩu dầu thô từ Bờ Vịnh Hoa Kỳ có thể đạt kỷ lục 3,3 triệu thùng/ngày (bpd) trong quý này, khi châu Âu theo đuổi dầu thô của Mỹ để bù đắp cho dầu Nga bị trừng phạt.
Lưu lượng dầu của Nga tăng lên 4 triệu thùng/ngàyLưu lượng dầu của Nga tăng lên 4 triệu thùng/ngày
Xuất khẩu dầu của Venezuela sang châu Âu sẽ tiếp tục trở lạiXuất khẩu dầu của Venezuela sang châu Âu sẽ tiếp tục trở lại
Xuất khẩu dầu thô của Bờ Vịnh Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong quý này
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xuất khẩu dầu của Hoa Kỳ đã tăng trong 3 tháng qua, nhờ quyết định của Washington giải phóng 180 triệu thùng dầu từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia, vốn đã tràn ngập thị trường nội địa.

Xuất khẩu sang châu Âu dự kiến ​​đạt trung bình khoảng 1,4 triệu thùng/ngày trong quý này, cao hơn khoảng 30% so với quý năm trước, trong khi xuất khẩu sang châu Á dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày, theo số liệu từ công ty dữ liệu năng lượng Kpler.

Việc người mua châu Âu mua nhiều hơn đã bù đắp cho sự sụt giảm dòng chảy sang các nước châu Á, vốn mua dầu thô của Nga được chiết khấu cao.

Viktor Katona, đồng trưởng bộ phận phân tích dầu thô của Kpler, cho biết: “1,53 triệu thùng/ngày xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu được ghi nhận trong tháng 4 là con số cao thứ hai trong kỷ lục. Ông nói rằng con số này minh họa "một lực kéo rất mạnh trong hậu quả ngay lập tức của cuộc xung đột Ukraine của Nga".

Các nhà phân tích của Rystad Energy lưu ý rằng năng lực lọc dầu của Mỹ bị thắt chặt cũng thúc đẩy xuất khẩu. Hoa Kỳ đã mất gần 1 triệu thùng/ngày công suất lọc dầu kể từ năm 2020.

Artem Abramov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về đá phiến tại Rystad Energy cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi sự can thiệp của chính phủ để hỗ trợ nguồn cung dầu thô đã dẫn đến sự gia tăng xuất khẩu".

Sản lượng thông qua Cảng Corpus Christi đã tăng hơn 150.000 thùng/ngày đạt 1,86 triệu thùng/ngày. Xuất khẩu của cảng Houston cũng đã tăng kể từ quý 3 năm ngoái, nhưng vẫn ở dưới mức trước đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto