Xuất khẩu dầu của Nigeria giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày

10:05 | 14/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu của Nigeria giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày (bpd), mức thấp kỷ lục vào tháng trước, Công ty phân tích xuất khẩu dầu Petro-Logistics cho biết vào ngày 12/9
Ngân hàng Trung ương Lebanon ngừng cung cấp đô la cho việc nhập khẩu xăng dầuNgân hàng Trung ương Lebanon ngừng cung cấp đô la cho việc nhập khẩu xăng dầu
Giá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giớiGiá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giới
Xuất khẩu dầu của Nigeria giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong ba năm qua, xuất khẩu dầu thô của Nigeria đã giảm một nửa, theo Petro-Logistics.

Liên tục thiếu đầu tư quá mức vào ngành công nghiệp dầu mỏ và vấn nạn trộm cắp dầu lâu năm đã gây khó khăn cho lĩnh vực này trong những năm gần đây. Các gã dầu mỏ không đầu tư vào nguồn cung, và nhiều công ty nước ngoài một là đã bán tài sản hoặc thông báo họ sẽ thoái vốn trong ngành công nghiệp dầu mỏ của Nigeria.

Sản lượng dầu thô của nước này đã giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày vào tháng trước, mức thấp nhất kể từ năm 1990, theo dữ liệu từ Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria.

Dữ liệu này cho thấy sản lượng dầu thô và condensate kết hợp giảm xuống còn 1,18 triệu thùng/ngày trong tháng 8, mức thấp nhất từ đầu năm cho đến nay.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng (MOMR) vào tháng 8, sản lượng dầu của Nigeria trong tháng 7 ở mức 1,183 triệu thùng/ngày, gần như đi ngang so với 1,176 triệu thùng/ngày trong tháng 6.

Nigeria đang hoạt động kém hiệu quả nhất trong số các thành viên OPEC+. Trong tháng 7, mục tiêu sản xuất dầu thô của Nigeria là 1,799 triệu thùng/ngày, có nghĩa là nhà sản xuất châu Phi thuộc OPEC này thấp hơn mục tiêu hơn 600.000 thùng/ngày.

Xuất khẩu dầu của Nigeria thấp đã không đẩy giá dầu lên trong những tuần gần đây do thị trường đang tập trung vào những tổn thất tiềm ẩn về nhu cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto