Xuất khẩu dầu của Iran tăng tháng thứ 3 liên tiếp

11:45 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dữ liệu thị trường hàng hóa Kpler cho biết Iran đã xuất khẩu 20 triệu thùng dầu dự trữ của mình sang thị trường quốc tế trong vòng 3 tháng qua.
Châu Âu tăng cường nhập khẩu dầu diesel từ Trung Đông và châu Á để thay thế dầu NgaChâu Âu tăng cường nhập khẩu dầu diesel từ Trung Đông và châu Á để thay thế dầu Nga
Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho MoldovaRomania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova
Xuất khẩu dầu của Iran tăng tháng thứ 3 liên tiếp
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông tin dựa trên việc theo dõi các tàu cho thấy xuất khẩu dầu của Iran đã tăng trong tháng 8 và đây là tháng thứ 3 liên tiếp Iran đạt được điều này.

Kpler tuyên bố rằng lượng dầu trên bờ của Iran sẵn sàng để xuất khẩu đã giảm 6 triệu thùng, xuống còn 50 triệu thùng. Hơn nữa, lượng dầu ngoài khơi sẵn sàng xuất khẩu cũng giảm từ 107 triệu thùng xuống 93 triệu thùng, cho thấy mức giảm 14%.

Theo báo cáo, Iran đã xuất khẩu dầu thô từ cả sản lượng hằng ngày, cũng như 20 triệu thùng dầu dự trữ của mình ra các thị trường thế giới. Một phần quan trọng của việc xuất khẩu dầu được lưu trữ đã được vận chuyển đến Trung Quốc.

Hơn nữa, Vortexa - một tổ chức chuyên giám sát các tàu chở dầu đã xác minh rằng xuất khẩu dầu của Iran có xu hướng ngày càng gia tăng, báo cáo rằng xuất khẩu dầu của Iran trong tháng 1 ở mức 1 triệu thùng/ngày, tuy đã giảm xuống 700.000 thùng/ngày vào tháng 5 nhưng sau đó khối lượng đã tăng dần từ tháng 6 đến tháng 8.

OPEC trích dẫn thông tin dựa trên các nguồn thứ cấp, thông báo rằng sản lượng dầu của Iran đã tăng 5.000 thùng/ngày trong tháng 8. Iran đã sản xuất 2.572.000 thùng/ngày trong tháng này.

Sản lượng dầu của Iran trong tháng 8 đã tăng khoảng 30% so với sản lượng được báo cáo trong cùng kỳ năm 2020, khi chính quyền Mỹ lúc đó quyết định áp đặt cái gọi là áp lực tối đa đối với Tehran. Iran đã sản xuất 1.991.000 thùng/ngày vào năm 2020.

Mức tăng trưởng 30% trong sản xuất dầu thô ở ở Iran bất chấp việc Mỹ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt cho thấy chính sách cấm vận đã thất bại và Iran đã thành công trong việc vô hiệu hóa các tác động tiêu cực trong các chính sách của Mỹ chống lại nền kinh tế Iran.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto