Xuất khẩu dầu của Iran tăng kỷ lục, chủ yếu nhắm đến 2 khách hàng tiềm năng Trung Quốc và Ấn Độ

03:03 | 12/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, Cộng hòa Hồi giáo Iran đã tăng xuất khẩu dầu thô sang Trung Quốc trong những tháng gần đây.
Gazprom đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng LNG xuất khẩu trong 4 năm nữaGazprom đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng LNG xuất khẩu trong 4 năm nữa
Việc Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015 có tác động gì đến xuất khẩu dầu của Iran?Việc Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015 có tác động gì đến xuất khẩu dầu của Iran?
Xuất khẩu dầu của Iran tăng kỷ lục, chủ yếu nhắm đến 2 khách hàng tiềm năng Trung Quốc và Ấn Độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Reuters, Iran đã chuyển lượng dầu thô kỷ lục cho khách hàng hàng đầu là Trung Quốc trong những tháng gần đây, trong khi các nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ đã bổ sung dầu Iran vào kế hoạch nhập khẩu hàng năm của họ với giả định rằng Mỹ sẽ sớm giảm bớt các lệnh trùng phạt đối với nhà cung cấp OPEC này, theo sáu nguồn công nghiệp và dữ liệu Refinitiv.

Mặc dù các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt đối với Iran (mà Tehran khẳng định sẽ được dỡ bỏ trước khi các cuộc đàm phán tiếp tục) vẫn được áp dụng, nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố sẽ khôi phục các cuộc đàm phán với Iran về một thỏa thuận hạt nhân bị cựu Tổng thống Donald Trump từ bỏ vào năm 2018.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC) đã bắt đầu tiếp cận với các khách hàng trên khắp châu Á từ khi ông Biden nhậm chức để đánh giá nhu cầu tiềm năng đối với dầu thô của mình.

Iran đã phục hồi nguồn cung cho Ấn Độ - nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, điều đó có thể làm giảm nhu cầu của Ấn Độ đối với những lô hàng dầu giao ngay, vốn đã tăng gần đây sau khi Iraq cắt giảm nguồn cung đến Ấn Độ và Kuwait giảm thời hạn của một số hợp đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto