Gazprom đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng LNG xuất khẩu trong 4 năm nữa

15:16 | 07/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga cho biết họ đã xuất khẩu 7 triệu tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào năm 2020 và đang có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số hằng năm vào năm 2025, Pavel Sedov, người đứng đầu mảng xuất khẩu LNG tại Gazprom Export, cho biết.
Gazprom đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua Ukraine trong tháng BaGazprom đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua Ukraine trong tháng Ba
Gazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang châu Âu từ đầu năm đến nayGazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang châu Âu từ đầu năm đến nay
Gazprom đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng LNG xuất khẩu trong 4 năm nữa
Sakhalin-2 - nhà máy LNG đầu tiên của Nga

Sedov cho biết Gazprom vẫn là một doanh nghiệp LNG khá nhỏ, nhưng danh mục đầu tư của công ty đang tăng lên. Xuất khẩu của Gazprom tập trung vào các thị trường đang phát triển khí đốt tự nhiên, bao gồm cả LNG ở châu Á.

Công ty được cho là đang có kế hoạch tăng xuất khẩu LNG thông qua cơ sở xuất khẩu của họ tại Ust-Luga ở tây bắc nước Nga, hiện đang được xây dựng.

Gazprom là cổ đông lớn của Sakhalin Energy, nhà điều hành dự án dầu khí Sakhalin-2, đang tham gia phát triển các mỏ Piltun-Astokhskoye và Lunskoye ở phía đông bắc thềm lục địa Sakhalin. Cơ sở hạ tầng của dự án này bao gồm một nhà máy LNG.

Doanh nghiệp Sakhalin Energy được Shell sở hữu một phần với 27,5%, Mitsui, với 12,5%, và Mitsubishi Corporation, với tổng số cổ phần là 10%. Vào năm 2020, Sakhalin Energy đã sản xuất hơn 11,6 triệu tấn LNG, nhiều nhất từ ​​trước đến nay cho dự án này.

Theo Sedov, Gazprom cũng đang có kế hoạch cung cấp LNG trung tính carbon cho châu Âu.

Ông nói: “Tôi hy vọng rằng trong tương lai gần nhất, chúng tôi sẽ cung cấp những lô hàng LNG hoàn toàn trung tính với carbon đầu tiên cho châu Âu.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto