Vướng mắc trong Chương trình nghị sự về năng lượng của ông Biden

03:00 | 11/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc Tổng thống Joe Biden ưu tiên chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo đã thu hút rất nhiều sự chú ý, kể từ ngày đầu tiên nắm quyền khi ông khai tử đường ống Keystone XL.
Hạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầuHạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu
Các hoạt động của Big Oil hướng tới trung hòa carbonCác hoạt động của Big Oil hướng tới trung hòa carbon
Vướng mắc trong Chương trình nghị sự về năng lượng của ông Biden
Sử dụng năng lượng sạch mà không cần tăng giá nhiên liệu hóa thạch là gian lận. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Không phải tất cả những sự chú ý này đều là tốt, ngành công nghiệp dầu khí nhanh chóng nói lên những lo ngại của mình về lộ trình mà Nhà Trắng đang tiếp nhận năng lượng.

Sau đó, đi ngược với ưu tiên cho chuyển đổi năng lượng, gần đây Tổng thống Biden yêu cầu OPEC+ cung cấp thêm dầu.

Cuộc gọi khét tiếng hiện nay của Tổng thống Hoa Kỳ về các nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới vào mùa hè này thực sự là cuộc gọi thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức. Trong cả hai trường hợp, lý do là để giữ giá ở mức thấp đủ để khiến mọi người hài lòng. Chris Tomlinson của Houston Chronicle cho biết trong một chuyên mục gần đây, giống như chạy trên băng nó bằng phẳng và trơn tuột.

Tomlinson viết: “Bất kỳ ai nói rằng chúng ta có thể chuyển sang sử dụng năng lượng sạch mà không cần tăng giá nhiên liệu hóa thạch đều là gian lận, hoặc trong trường hợp này là một chính trị gia”. Bạn có thể đưa ra tất cả những lời hứa về năng lượng xanh trên thế giới, nhưng nếu bạn để giá xăng tăng vượt quá một mức nhất định, bạn sẽ bắt đầu mất cử tri và đối với một chính trị gia, điều này còn tồi tệ hơn nhiều so với lượng khí thải carbon.

Không dành riêng cho Hoa Kỳ, mọi người nhạy cảm với giá khí đốt trên toàn thế giới, nhiều người trong số họ cũng nhạy cảm với các vấn đề biến đổi khí hậu. Cuối cùng, độ nhạy cảm với giá cả có xu hướng lấn át độ nhạy cảm với môi trường.

Màn tung hứng hiện đang biểu diễn ở Hoa Kỳ cùng với nhiều đồng minnh trên khắp thế giới làm nổi bật vấn đề có lẽ lớn nhất đối với quá trình chuyển đổi năng lượng là giá cả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy