Vụ tràn dầu của Pemex ở Vịnh Mexico bị phóng đại mức độ thiệt hại

15:11 | 27/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vụ tràn dầu của Petroleos Mexicanos ở Vịnh Mexico là do xói mòn đường ống tại mỏ Ek Balam và gây tổn thất 1.368 thùng, theo Giám đốc điều hành Octavio Romero Oropeza.
EU dường như EU dường như "bó tay" trước tốc độ tăng trưởng mãnh mẽ của dầu Nga
Không một tàu nào dám chở dầu của Iran bị Mỹ tịch thuKhông một tàu nào dám chở dầu của Iran bị Mỹ tịch thu
Vụ tràn dầu của Pemex ở Vịnh Mexico bị phóng đại mức độ thiệt hại
Ảnh minh họa

Romero đã bác bỏ các báo cáo của phương tiện truyền thông vào đầu tháng này rằng sự cố tràn dầu của họ có quy mô lớn hơn nhiều.

“Theo tính toán từ các chuyên gia của chúng tôi và xem xét toàn bộ hoạt động của đường ống, thực tế là vị trí đường ống bị xói mòn dẫn đến rò rỉ hydrocacbon, có thể gây tràn một lượng tối đa 1.368 thùng trong 18 ngày. Điều đó có nghĩa là 76 thùng mỗi ngày,” ông Romero cho biết trong một cuộc họp báo ở Mexico City hôm thứ Tư 26/7.

Ông cho biết vụ rò rỉ được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 3/7, nhưng công tác sửa chữa đường ống đã bị đình chỉ từ ngày 7/7 đến ngày 10/7 để giải quyết một vụ nổ tại giàn khoan Nohoch-Alfa gần đó. Ông cho biết việc sửa chữa đường ống dẫn dầu đã kết thúc vào ngày 22/7 và đường ống đó cùng với các đường ống khác liên kết với giàn khoan Nohoch-Alfa sẽ được thay thế vào ngày 15/8.

Pemex đã và đang bị giám sát chặt chẽ hơn về tính an toàn và số vụ gây thiệt hại cho môi trường sau các vụ tai nạn và vụ nổ thường xuyên tại các cơ sở của công ty. Vụ rò rỉ này gần nơi xảy ra vụ nổ giàn khoan ở mỏ Cantarell khiến hai người thiệt mạng và gây thất thoát khoảng 100.000 thùng dầu mỗi ngày. Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 7/7 tại trung tâm xử lý giàn khoan Nohoch Alfa ở mỏ dầu khí Cantarell vẫn đang được điều tra.

Yến Anh

Bloomberg