Việt Yên (Bắc Giang): Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đối thoại về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh

08:47 | 17/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giải đáp những băn khoăn của người dân, mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên – Nguyễn Văn Phương đối thoại với nhân dân tổ dân phố Yên Ninh về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh.

Tham dự buổi đối thoại gồm Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện – Nguyễn Văn Phương; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan của huyện; Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Việt Yên; lãnh đạo UBND thị trấn Nếnh, lãnh đạo tổ dân phố Yên Ninh và 22 hộ dân ở Yên Ninh.

Tại buổi đối thoại, người dân đặt ra 8 ý kiến đề nghị Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện giải thích những vấn đề người dân còn băn khoăn về dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh. Các ý kiến cho rằng khi thực hiện dự án chưa thực sự công khai, minh bạch, chưa thông báo đến người dân; có ý kiến lại nhận định dự án này là do tư nhân thực hiện.

Việt Yên (Bắc Giang): Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đối thoại về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh
Quang cảnh buổi đối thoại về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh. Ảnh: Cổng thông tin huyện Việt Yên/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng giá đất đền bù không phù hợp, đề nghị các cơ quan liên quan trả cho tổ dân phố Yên Ninh số tiền đền bù quỹ đất công ích của tổ dân phố; có người đề nghị Nhà nước cho phép các hộ có đất bị thu hồi được mua lại 1 lô đất tại dự án theo giá sàn; người dân đề nghị các cấp có thẩm quyền cung cấp cho người dân những thủ tục liên quan đến quá trình triển khai dự án.

Sau khi tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình, với tinh thần lắng nghe, trao đổi cởi mở, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã giải thích rõ ràng quy trình thực hiện dự án đều được triển khai, thực hiện đúng luật định; trước khi thực hiện đã tổ chức họp lấy ý kiến của người dân và được đa số người dân đồng tình chấp thuận; khung giá đất được thực hiện đúng với quyết định của UBND tỉnh quy định theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Việt Yên (Bắc Giang): Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đối thoại về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên- Nguyễn Văn Phương đối thoại với người dân tổ dân phố Yên Ninh về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh. Ảnh: Cổng thông tin huyện Việt Yên/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về kiến nghị của một số hộ dân đề nghị Nhà nước phải trả tiền đền bù diện tích đất công ích cho tổ dân phố Yên Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện giải đáp điều này không thực hiện được bởi không đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Mặt khác, việc một số hộ yêu cầu Nhà nước cho các hộ có đất bị thu hồi được mua 1 lô đất tại dự án theo giá sàn là không đúng quy định, mọi dự án xây dựng khu dân, khu đô thị đều phải đưa vào đấu thầu, không có trường hợp nào được ưu tiên. Với kiến nghị liên quan đến các thủ tục khi thực hiện dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện phối hợp với UBND thị trấn Nếnh in, sao tất cả các giấy tờ, thủ tục có liên quan gửi tới các hộ dân có nhu cầu muốn cơ quan chức năng cung cấp.

Việt Yên (Bắc Giang): Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đối thoại về Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh
Phối cảnh Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh. Nguồn ảnh: Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Bắc Giang. Sau khi tổng hợp các ý kiến với tinh thần lắng nghe, trao đổi cởi mở Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã giải thích rõ ràng quy trình thực hiện dự án/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cũng tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện bày tỏ mong muốn các hộ dân vì lợi ích chung, đồng thuận nhận tiền đề bù, bàn giao mặt bằng để Nhà nước thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu, hiện nay trên địa bàn huyện Việt Yên hiện có 09 dự án Khu đô thị, khu dân cư đang được triển khai như: Dự án Khu B- Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ; Dự án Khu đô thị mới thị trấn Nếnh; Dự án Khu 4- Khu dân cư thị trấn Bích Động; Dự án Khu dân cư Thương mại, Chợ Mới thị trấn Bích Động; Dự án Khu dân cư số 6, trên tuyến đường tỉnh 295B, xã Hồng Thái;; Dự án Khu dân cư dịch vụ Đại Phúc, xã Tăng Tiến… Đa phần, công tác giải phóng mặt bằng các dự án diễn ra thuận lợi…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình