Việc miễn cưỡng mua dầu thô của Nga có thể gây ra khó khăn trong vấn đề đầu ra dài hạn

03:07 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vài ngày trước, Moscow đã giải quyết tốt mối đe dọa vũ khí hóa xuất khẩu năng lượng của mình để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây, bằng cách áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu trên diện rộng.
EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của NgaEU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga
Việc miễn cưỡng mua dầu thô của Nga có thể gây ra khó khăn trong vấn đề đầu ra dài hạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phó thủ tướng Nga - Alexander Novak nói rằng, chính phủ của ông có "toàn quyền áp đặt lệnh cấm vận" đối với nguồn cung khí đốt, bằng cách ngừng cung cấp khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 với các quan chức Mỹ và châu Âu khi họ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga.

Phó thủ tướng Novak cho biết châu Âu sẽ mất hơn một năm để thay thế khối lượng dầu mà họ nhận được từ Nga. Theo ước tính của các nhà phân tích hàng hóa của Standard Chartered, Nga sẽ sớm buộc phải bắt đầu ngừng sản xuất dầu vì nước này sẽ không thể bán hết lượng dầu chuyển từ các thị trường châu Âu ở các khu vực khác.

StanChart cho biết người tiêu dùng tiếp tục miễn cưỡng mua hàng từ Nga và tình trạng thiếu vốn, thiết bị và công nghệ sẽ tiếp tục làm giảm sản lượng của Nga, ít nhất là trong 3 năm tới. Các chuyên gia hàng hóa đã dự đoán rằng sản lượng của Nga sẽ giảm 1,612 triệu thùng / ngày (mb / ngày) vào năm 2022 và 0,217mb / ngày nữa vào năm 2023, với mức giảm đạt đỉnh là 2,306mb / ngày trong quý II năm 2022.

Giá dầu và các kho dự trữ năng lượng đang giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều năm sau khi các nhà máy lọc dầu quốc tế áp dụng lệnh cấm vận tự áp đặt, với nhiều người miễn cưỡng mua dầu của Nga và các ngân hàng từ chối cấp vốn cho các lô hàng nguyên liệu thô của Nga. Các công ty lọc dầu và ngân hàng không muốn làm ăn với Nga do có nguy cơ phải chịu những hạn chế phức tạp trong các khu vực pháp lý khác nhau. Những người tham gia thị trường cũng lo ngại về các biện pháp nhắm trực tiếp vào xuất khẩu dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy