Vị thế "cường quốc dầu khí toàn cầu" của Canada đang bị đe dọa bởi các mục tiêu không ròng

19:24 | 14/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm 13/1: Canada sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì vị thế là một "cường quốc dầu khí toàn cầu", trong một thế giới đang chuyển đổi hướng tới mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào giữa thế kỷ này.
Giá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyếtGiá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyết
Canada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏCanada: Những khó khăn buộc phải đối mặt của ngành công nghiệp dầu mỏ
Vị thế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

IEA cho biết trong bài Đánh giá Chính sách Năng lượng Canada 2022, Canada đang tìm cách tiếp tục là “một nhà cung cấp dầu và khí đốt toàn cầu” sau năm 2050 ngay cả khi các quốc gia bao gồm cả Canada, đang thúc đẩy việc cắt giảm khí thải.

Là người nắm giữ trữ lượng dầu lớn thứ ba thế giới, các nhà sản xuất dầu lớn nhất của Canada đã cam kết loại bỏ khí thải carbon từ các hoạt động của họ vào giữa thế kỷ này, chủ yếu thông qua việc sử dụng thu giữ và lưu trữ carbon, trong nỗ lực bảo tồn khu vực này. Nhưng những mục tiêu đó không bao gồm bất cứ điều gì về khối lượng khí thải lớn hơn nhiều do đốt cháy nhiên liệu mà họ tạo ra bởi các nhà máy lọc dầu, các nhà máy công nghiệp, xe cộ và nhà cửa.

Trong khi IEA ca ngợi sự đi đầu của Canada trong các chính sách cắt giảm khí thải, đồng thời khuyến khích Canada “nên chú ý đến việc chuyển đổi nhu cầu về dầu và khí đốt trên toàn cầu”. Canada phải tập trung vào việc cacbon hóa đáng kể các lĩnh vực dầu khí của mình, đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh trên các thị trường thế giới ngày càng cung cấp tốt.

Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn thế giới đang thúc đẩy nhiều quốc gia hạn chế đáng kể việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong những thập kỷ tới, có khả năng làm giảm nhu cầu về dầu và khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy