Giá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyết

08:17 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô được bơm trong khu vực ở Tây Canada và ở Bắc Dakota đã tăng trong tuần này để giảm mức chiết khấu xuống mức chuẩn của Hoa Kỳ. Dầu thô WTI sau khi nhiệt độ mùa đông đóng băng làm gián đoạn dòng chảy dầu thô từ cát dầu ở Alberta và đá phiến Bakken ở Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ: Kịp thời bổ sung giàn khoan khi giá dầu tăng cao kỷ lụcHoa Kỳ: Kịp thời bổ sung giàn khoan khi giá dầu tăng cao kỷ lục
Giá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơnGiá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơn
Giá dầu tăng cao ở Tây Canada và ở Bắc Dakota do ảnh hưởng của bão tuyết
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi thời tiết mùa đông lạnh giá không phải là hiếm ở những khu vực này của Bắc Mỹ, nhiệt độ trong tuần này đã giảm xuống dưới mức bình thường, làm gián đoạn dòng chảy trên đường ống dẫn dầu Keystone từ Canada đến Hoa Kỳ, vận chuyển gần 600.000 thùng / ngày (bpd) dầu thô từ Alberta đến Trung Tây Hoa Kỳ.

Điều kiện lạnh giá và thời tiết có bão, tuyết đã xâm chiếm Bắc Dakota, Alberta mang theo tuyết và gió giật, đồng thời nhiệt độ thực tế xung quanh Grand Forks, North Dakota, giảm xuống âm 30 độ F (âm 34 độ C).

Nhiệt độ mùa đông dưới mức bình thường ở các trung tâm sản xuất dầu lớn như Alberta và North Dakota đã dẫn đến gián đoạn dòng chảy dầu, đẩy giá khu vực lên cao hơn và góp phần làm gián đoạn nguồn cung toàn cầu, khiến giá dầu chuẩn của Mỹ tăng lên trên 80 USD / thùng vào cuối tuần này. Đây là mức giá cao nhất mà Dầu thô WTI đã được giao dịch kể từ giữa tháng 11, trước khi mối lo ngại của Omicron gây ra các đợt bán tháo vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021.

Tình trạng đóng băng sâu đã buộc TC Energy phải đóng cửa đường ống Keystone trong vài giờ để bảo trì, ngoài kế hoạch vì nhiệt độ trong khu vực nhà ga Hardisty ở Alberta dự kiến ​​sẽ giảm xuống âm 35 độ C. Việc bảo trì khẩn cấp trên Keystone đã bắt đầu vào tối hôm 4/1. TC Energy cho biết, đường ống đã nối lại hoạt động vào tối 7/1, các hoạt động của họ trên Bờ Vịnh Hoa Kỳ vẫn không bị gián đoạn.

Nhiệt độ từ Alberta đến Bắc Dakota nằm trong vùng lãnh thổ sâu dưới 0 độ, bên cạnh đường ống Keystone các giếng dầu cũng bắt đầu bị ảnh hưởng. Giá dầu thô được sản xuất ở Bắc Dakota và Alberta bắt đầu phản ánh kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto