Vì sao giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng cao?

12:37 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hôm 17/11 đã bảo vệ quyết định của OPEC và các đồng minh trong việc không tăng cung cấp dầu cho thị trường, bất chấp áp lực của Hoa Kỳ để bơm thêm.
Giá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhậnGiá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhận
Giá khí đốt tại châu Âu vẫn tăng vọt bất chấp Nga đã tăng cường nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu vẫn tăng vọt bất chấp Nga đã tăng cường nguồn cung
Vì sao giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng cao?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Tôi khuyến khích mọi người bình tĩnh và tin tưởng chúng tôi,” Bộ trưởng Năng lượng Suhail al-Mazrouei cho biết trên diễn đàn năng lượng Adipec ở Abu Dhabi. Al-Mazrouei cho biết ông đã nhận được các cuộc gọi từ các bộ trưởng của các quốc gia khác nhau yêu cầu ông phải hành động, nhưng nói thêm rằng OPEC dự định “tuân theo sự thật”.

“Vào năm 2022, chúng tôi kỳ vọng rằng tăng trưởng sản lượng từ OPEC +, dầu thắt chặt của Mỹ và các nước ngoài OPEC khác sẽ vượt qua tốc độ tăng trưởng tiêu thụ dầu toàn cầu đang chậm lại và góp phần làm cho giá dầu Brent giảm từ mức hiện tại xuống mức trung bình hàng năm là 72 USD / thùng”. báo cáo tháng 11 của EIA cho biết.

Ông al-Mazrouei cho biết thêm: “Tình trạng khan hiếm sản lượng dầu sẽ giảm dần trong quý đầu tiên năm 2022, chúng ta sẽ bắt đầu thấy lượng hàng tồn kho tăng lên vào năm 2022” .

Nếu kế hoạch hiện tại của OPEC + là tăng sản lượng 400.000 thùng / ngày mỗi tháng đã dẫn đến thặng dư, thì liên minh không nên thay đổi kế hoạch đó và tăng sản lượng hơn nữa.

Tuy nhiên, Mỹ đổ lỗi cho giá năng lượng cao là do OPEC + lưỡng lự trong việc tăng cường sản xuất hơn nữa. Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm đã kêu gọi OPEC + tăng nguồn cung dầu thô và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng chỉ trích liên minh dầu mỏ không sản xuất thêm thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto