Vì sao giá dầu thô WTI vượt 90 USD / thùng lần đầu tiên kể từ năm 2014?

08:40 | 04/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu lần đầu tiên giá dầu WTI vượt ngưỡng 90 USD kể từ năm 2014, khi thời tiết mùa đông ở Hoa Kỳ đe dọa đóng cửa một số hoạt động sản xuất và khi căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine đang tiếp tục khiến các nhà đầu tư phải lo lắng.
Giá dầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nay
Giá dầu thô WTI có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nay
Vì sao giá dầu thô WTI vượt 90 USD / thùng lần đầu tiên kể từ năm 2014?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá WTI tăng 2,4%, giao dịch trên 88 USD / thùng do các nhà giao dịch nghi ngờ rằng tất cả các thành viên của liên minh OPEC + sẽ có thể đáp ứng đầy đủ hạn ngạch của họ ngay cả sau khi đồng ý bổ sung nguồn cung vào thị trường. Trong khi đó, thời tiết cực lạnh ở lưu vực Permian đang ngăn cản một số sản phẩm mỏ dầu sung mãn nhất của Hoa Kỳ.

Dầu thô đang hướng tới mức tăng thứ bảy hàng tuần, với các ngân hàng bao gồm Goldman Sachs Group Inc. nhận thấy giá dầu đang hướng về mức 100 USD / thùng. Sự phục hồi được củng cố bởi nhu cầu tăng cao, lượng dự trữ thấp và nguồn cung bị gián đoạn. Mức độ lùi cao trong đường cong tương lai, trong đó giá gần ngày giao dịch ở mức cao hơn, tiếp tục báo hiệu một thị trường thắt chặt.

Với giá dầu và khí đốt gần mức cao nhất trong nhiều năm, công ty Shell Plc đã công bố một bộ thu nhập quý IV bội thu vào hôm 3/2, vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Đồng thời, nó giữ một cái nắp chặt chẽ về chi tiêu vốn.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến của Ukraine trong bối cảnh lo ngại rằng Nga có thể xâm lược, mặc dù Moscow đã nói rằng họ không có kế hoạch như vậy. Một cuộc tấn công có khả năng làm tăng dòng chảy năng lượng dẫn đến làm tăng giá. Nhà sử học dầu mỏ Daniel Yergin cho biết sự leo thang hơn nữa ở Ukraine có thể khiến giá dầu lên tới 100 USD / thùng, trong khi JP Morgan nhìn thấy khả năng có giá dầu 120 USD trong kịch bản đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto