Giá dầu thô WTI có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên hôm nay

19:00 | 30/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/4, giá dầu thô WTI tiếp tục tăng mạnh, đánh dấu phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp và là mức giá cao nhất trong vòng 6 tuần qua.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các số liệu kinh tế tốt cùng với những nhận địch tích cực của các ngân hàng đầu tư về thị trường dầu trong năm nay tiếp tục hỗ trợ giá dầu. Đà giảm của tuần trước đã bị đảo ngược hoàn toàn khi tâm lý thị trường ổn định hơn.

Trong phiên hôm nay, chúng tôi cho rằng giá sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng trong những phiên tới. GDP của Mỹ trong quý I/2021 đạt 6.4% cho thấy nền kinh tế này đang trên đà phục hồi khi các hoạt động thương mại tiếp tục trở lại. Mặc dù con số này thấp hơn 1 chút so với dự đoán 6.7% nhưng vẫn là mức cao thứ hai kể từ năm 2003.

Mặt khác, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước tăng nhẹ lên 553,000 người nhưng vẫn ở mức tương đối thấp kể từ đầu năm. Đây là một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang phục hồi và sẽ có tác động tích cực tới nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ, ngay cả khi phần lớn trong số việc làm đó là theo dạng work-from-home.

Tuy nhiên thị trường vẫn đang rất thận trọng khi bắt đầu tiến tới tháng 5 - thời điểm OPEC+ tăng sản lượng. Trong quá khứ, các nhà đầu tư lớn luôn chú ý đến những mốc thời gian quan trọng để đưa ra quyết định giao dịch. Do đó, giá dầu thô sẽ giảm nhẹ trong phiên hôm nay, một phần cũng là do áp lực chốt lời.

Về mặt kỹ thuật, giá vẫn đang nằm trong kênh giá tăng và cạnh trên đang được kiểm tra. Các chỉ số kỹ thuật đều đang gợi ý rằng đà tăng sẽ tiếp tục. Tuy nhiên với một số thông tin cơ bản tiêu cực thì khả năng cao giá sẽ điều chỉnh giảm và độ lớn sẽ tùy thuộc vào tác động của việc tăng sản lượng tới cán cân cung - cầu trên thị trường.

Giá dầu thô WTI có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nay
Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nayGiá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nay
Giá khí tự nhiên tiếp tục lập đỉnh trong phiên hôm quaGiá khí tự nhiên tiếp tục lập đỉnh trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)