Vì đâu Quảng Ngãi huỷ gói thầu chiếu sáng kiệt, hẻm?
BQL DA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi là chủ đầu tư của gói thầu số 09: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đầu tư, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng công cộng các tuyến đường và thôn hẻm phố trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.
Ngày 28/12/2023, gói thầu này có kết quả lựa chọn nhà thầu. Đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty CP Dịch vụ và thương mại Cảnh Quang - Công ty CP Tiến Hưng - Công ty TNHH Xây dựng công trình Nghĩa Hạnh. Giá chào thầu là 60,536 tỷ đồng, giá trúng thầu là 60,379 tỷ đồng; giảm 157 triệu đồng, tương đương 0,25%. Thời gian thực hiện hợp đồng 360 ngày.
![]() |
Một góc thành phố Quảng Ngãi. |
Sau hơn nửa năm phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, ông Bùi Đức Thuận - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi vừa ký quyết định phê duyệt huỷ kết quả.
Nguyên nhân huỷ kết quả được cho là để “hoàn thiện thủ tục điều chỉnh mục tiêu, phạm vi đầu tư cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố Quảng Ngãi”.
Ông Bùi Đức Thuận giao trách nhiệm cho các phòng Hành chính - Tài vụ, Kế hoạch và đơn vị tư vấn lựa chọn nhà thầu có trách nhiệm chủ động rà soát, giải quyết các hệ quả pháp lý phát sinh do hủy kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng thẩm quyền và pháp luật quy định.
Sau khi thực hiện hoàn thành, giao phòng Kế hoạch tham mưu lãnh đạo BQL phối hợp cùng UBND các xã, phường lập thủ tục điều chỉnh mục tiêu, phạm vi đầu tư cho phù hợp với thực tế để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa sau khi triển khai thực hiện dự án.
Luật Đấu thầu số 43/2013, Điều 17 quy định các trường hợp huỷ thầu: 1. Tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu. 2. Thay đổi mục tiêu, phạm vi đầu tư đã ghi trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu. 3. Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc quy định khác của pháp luật có liên quan dẫn đến nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn không đáp ứng yêu cầu để thực hiện gói thầu, dự án. 4. Có bằng chứng về việc đưa, nhận, môi giới hối lộ, thông thầu, gian lận, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư. |
Thanh Hiếu
- Năm 2025: PJICO đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và phát triển bền vững
- Sau khi bị hủy niêm yết, Angimex bị 3 ngân hàng phong tỏa tài sản
- Thuế đối ứng: Nguy hay cơ? Doanh nghiệp Việt nên ứng phó như thế nào?
- Hiệp hội Dệt May Việt Nam đề xuất gì khi Mỹ áp thuế 46%?
- Doanh nghiệp nào liên quan đến sai phạm tại dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2?
- REE lên kế hoạch mở rộng đầu tư vào điện khí LNG trong 2025
- Tập đoàn Super Energy cung ứng khoảng 1,2 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia
- CTCP Tổng Bách Hóa đóng vai trò lớn trong dự án trở lại của Tân Hoàng Minh
- Rót gần 4.000 tỷ đồng xây siêu dự án KCN tại Thái Nguyên, Viglacera đang toan tính điều gì?
- Vi phạm pháp luật về môi trường, Công ty Cadivi Đồng Nai bị phạt 320 triệu đồng