Venezuela, Mỹ ký kết hợp đồng sản xuất dầu mỏ

19:00 | 04/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 2/12, Tập đoàn Dầu khí nhà nước Venezuela (PDVSA) và Tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ đã chính thức ký kết hợp đồng sản xuất dầu mỏ.
Nga từ chối giảm giá dầu thô bán cho PakistanNga từ chối giảm giá dầu thô bán cho Pakistan
Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của NgaẤn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của Nga
Venezuela, Mỹ ký kết hợp đồng sản xuất dầu mỏ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami và các đại diện hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí nhà nước Venezuela (PDVSA) vào ngày 2/12 đã chính thức ký hợp đồng với Tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ nhằm giúp khôi phục sản lượng và mở rộng hoạt động cho ngành dầu khí của Venezuela, theo Reuters đưa tin.

Mỹ đã cấp phép cho Chevron bắt đầu bơm dầu ở Venezuela vào tuần trước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủy quyền cho Chevron ký giấy phép khai thác có hiệu lực trong 6 tháng để chính quyền ông Biden đánh giá chính quyền của ông Maduro có đáp ứng các cam kết trong thỏa thuận hay không.

Động thái này của Mỹ đã làm dấy lên do những lo ngại về an ninh năng lượng.

Theo giới chức, các hợp đồng được ký bởi Venezuela và Tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ bao gồm cả liên doanh PDVSA-Chevron, trong đó có mỏ dầu lớn là Petroboscan và Petropiar.

Bằng cách này, Petropiar và Petroboscan được cấp giấy phép ủy quyền để chú trọng sản xuất và vận chuyển dầu mỏ hoặc các sản phẩm dầu mỏ, cũng như tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa hoặc dịch vụ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto