Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của Nga

10:00 | 04/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu của Nga vì các biện pháp trừng phạt vẫn cho phép nước này mua hàng với điều kiện phải hạn chế sử dụng các dịch vụ bảo hiểm, tài chính và hàng hải của phương Tây để thực hiện các giao dịch đó.
Giá dầu của Azerbaijan ổn định quanh mức 90 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan ổn định quanh mức 90 USD/thùng
Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023
Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi các nước EU tạm thời nhất trí về việc áp đặt mức giá trần ở mức 60 USD/thùng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga, có hiệu lực vào ngày 5/12 tới.

Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu của Nga song nước này phải tuân thủ điều kiện hạn chế sử dụng các dịch vụ bảo hiểm, tài chính và hàng hải của phương Tây để thực hiện các giao dịch đó.

Ý tưởng về giới hạn giá là một ý tưởng được đề xuất bởi nhóm các nước G7 nhằm đạt được mục tiêu là gây áp lực giảm giá năng lượng toàn cầu, hạn chế nguồn thu của Nga để tài trợ cho cuộc chiến ở Ukraine mà vẫn duy trì nguồn cung dầu đầy đủ cho thị trường toàn cầu.

Ấn Độ đã trở thành nước mua dầu thô lớn của Nga, chỉ sau Trung Quốc khi các quốc gia tích cực mua dầu giá rẻ của Nga.

Các tàu chở dầu của Nga được bốc hàng trước ngày 5/12 và dỡ hàng tại các điểm đến trước ngày 19/1/2023 sẽ không bị áp đặt giá trần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto