Nga từ chối giảm giá dầu thô bán cho Pakistan

14:00 | 03/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga từ chối cung cấp dầu thô ở mức chiết khấu 30-40% cho Pakistan, theo truyền thông Pakistan đưa tin ngày 1/12.
EU nhất trí áp giá trần đối với dầu Nga ở mức 60 USD/thùngEU nhất trí áp giá trần đối với dầu Nga ở mức 60 USD/thùng
Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq đạt hơn 82,41 tỷ USD trong tháng 11Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq đạt hơn 82,41 tỷ USD trong tháng 11
Nga từ chối giảm giá dầu thô bán cho Pakistan
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong chuyến công tác ba ngày (29/11 - 1/12), phái đoàn chính thức của Pakistan đã tới Moscow để thảo luận với Nga về khả năng nhập khẩu dầu thô với mức giá rẻ hơn. Song, các cuộc đàm phán đã kết thúc khi phía Nga nói rằng họ không thể đưa ra bất cứ điều gì trong thời điểm này vì tất cả khối lượng dầu mỏ đã được cam kết với nhiều đối tác khác nhau.

Theo nguồn tin, Nga cho biết sẽ xem xét yêu cầu của Pakistan để cung cấp dầu cho Pakistan với mức giá thích hợp.

Theo Geo News, phái đoàn chính thức của Pakistan đã lên đường tới Moscow vào ngày 29/11 trong chuyến công tác 3 ngày để trao đổi với chính quyền Nga về khả năng nhập khẩu dầu thô với giá chiết khấu, cũng như thảo luận về phương thức thanh toán và chi phí vận chuyển. Theo Geo News trích dẫn các nguồn tin của bộ công nghiệp, dầu thô của Nga có thể được xử lý tại các nhà máy lọc dầu của Pakistan và một nhà máy lọc dầu tư nhân mà trước đó đã từng đã sử dụng dầu thô của Nga để chế biến thành thành phẩm. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết Nga có thể cung cấp dầu thô cho Pakistan với mức giá mà họ đang cung cấp cho các quốc gia khách hàng lớn, những nền kinh tế đáng tin cậy vào một thời điểm thích hợp.

Phía Nga yêu cầu Pakistan trước tiên cần tôn trọng cam kết của mình đối với Dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Pakistan" (Pakistan Stream), kết nối Karachi đến Lahore.

Trước đó vào ngày 13/11, Bộ trưởng Tài chính Pakistan - Ishaq Dar cho biết, Mỹ không thể ngăn Pakistan mua dầu của Nga. Bộ trưởng Pakistan nhấn mạnh, nước này sẽ cố gắng mua dầu từ Nga với các điều kiện tương tự.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc