Venezuela kiểm soát hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu nhỏ nhất đất nước

13:55 | 28/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đám cháy do giông bão gây ra tại nhà máy lọc dầu nhỏ nhất của Venezuela đã được kiểm soát, một bộ trưởng Venezuela cho biết, trong bối cảnh các cơ sở lọc dầu lớn nhất của nước này khởi động lại sau khi mất điện vào tuần trước, theo các nguồn tin.
Giá dầu giảm khi đồng đô la tăng lênGiá dầu giảm khi đồng đô la tăng lên
Sản lượng dầu của Nga giảm trong khi sản lượng xăng tăngSản lượng dầu của Nga giảm trong khi sản lượng xăng tăng
Venezuela kiểm soát hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu nhỏ nhất đất nước
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Nội vụ Remigio Ceballos cho biết sự cố tại nhà máy lọc dầu El Palito với công suất 146.000 thùng/ngày của công ty dầu khí nhà nước PDVSA xảy ra hôm thứ Tư 26/10 khi một thùng nhiên liệu bị sét đánh.

Ceballos nói: "Đám cháy đã được các nhân viên cứu hỏa xử lý và đã được kiểm soát mà không có sự cố thêm”.

PDVSA - công ty vận hành toàn bộ hệ thống lọc dầu của Venezuela, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tình trạng ngừng hoạt động, mất điện và sự cố thiết bị rất phổ biến ở quốc gia Nam Mỹ này - nơi có mạng lưới lọc dầu cũ kỹ cần phải sửa chữa và thay thế thiết bị.

Một vụ hỏa hoạn tại một tòa tháp và sự cố mất điện vào tuần trước đã khiến Trung tâm lọc dầu Paraguana 955.000 thùng/ngày của Venezuela ở bờ biển phía tây của Venezuela - kết nối các nhà máy lọc dầu Amuay và Cardon với nhau, ngừng hoạt động hoàn toàn.

Trước đó vào tháng 9, một vụ hỏa hoạn cũng do sét đánh trúng nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz công suất 187.000 thùng/ngày trên bờ biển phía đông của Venezuela và một kho nhiên liệu gần đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh