Vận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và Washington

00:24 | 12/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo một trong những đối tác châu Âu của dự án, xung đột chính trị chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp ngoại giao.
Pháp kêu gọi Đức nên dừng Nord Stream 2 trong bối cảnh những người biểu tình ở Nga bị bắt giữPháp kêu gọi Đức nên dừng Nord Stream 2 trong bối cảnh những người biểu tình ở Nga bị bắt giữ
Nord Stream 2 có thể bị dừng lại vô thời hạn trong vùng biển của ĐứcNord Stream 2 có thể bị dừng lại vô thời hạn trong vùng biển của Đức
Vận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và Washington
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tác động của lệnh trừng phạt của Mỹ đối với việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và Washington, Giám đốc điều hành OMV Rainer Seele của Áo (một trong những đối tác châu Âu của dự án này) cho biết tại một cuộc họp báo.

Theo ông, xung đột chính trị chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp ngoại giao. Ông nói: “Tôi rất hy vọng rằng xung đột chính trị này có thể được giải quyết bằng các biện pháp ngoại giao.

Seele nhắc lại rằng OMV và các đối tác khác trong dự án tuân thủ các điều khoản của lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ đã áp dụng đối với Nord Stream 2 trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto