Nord Stream 2 có thể bị dừng lại vô thời hạn trong vùng biển của Đức

01:02 | 28/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những đơn khiếu nại đối với đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga sang Đức và các quốc gia châu Âu khác hiện phải được chứng minh bằng những lý lẽ thuyết phục.
Nga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt độngNga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động
Đức xem xét đánh thuế LNG nhập khẩu của Mỹ để đáp lại đòn trừng phạt đối với Nord Stream2Đức xem xét đánh thuế LNG nhập khẩu của Mỹ để đáp lại đòn trừng phạt đối với Nord Stream2
Nord Stream 2 có thể bị dừng lại vô thời hạn trong vùng biển của Đức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cơ quan quản lý hàng hải liên bang của Đức BSH cho biết công việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể bị dừng lại trong thời gian vô thời hạn trong vùng biển của Đức tuy nhiên những người phản đối vẫn cần đưa ra lý do chi tiết để biện minh cho việc dừng lại.

Trong tuần trước, nhằm ngăn cản việc tiếp tục xây đường ống trong thời điểm hiện tại, hai nhóm môi trường đã đệ đơn khiếu nại lên BSH, Reuters viết hôm 21/1.

Chủ tịch BSH Karin Kammann-Klippstein phát biểu trong một cuộc họp báo rằng các khiếu nại chống lại đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga đến Đức và các quốc gia châu Âu khác hiện phải được chứng minh bằng những lý lẽ thuyết phục tuy nhiên không hạn định thời gian nộp những lý lẽ này.

BSH sẽ nhanh chóng đánh giá mọi lý do để ngừng đường ống sau khi những người phản đối đệ trình.

Mỹ, một đối thủ gay gắt của Nord Stream 2, tuần trước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với con tàu Fortuna liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Nga tới châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh