Ukraine tăng phí vận chuyển dầu của Nga tới EU

19:00 | 23/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine vừa công bố kế hoạch tăng phí vận chuyển dầu của Nga qua đường ống Druzhba tới EU, với lý do là chi phí đã tăng cao hơn sau các cuộc không kích và tên lửa của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng đã gây thiệt hại cho nước này.
Na Uy viện trợ 195 triệu USD giúp Ukraine mua khí đốtNa Uy viện trợ 195 triệu USD giúp Ukraine mua khí đốt
Qatar và Trung Quốc ký thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn trị giá 60 tỷ USDQatar và Trung Quốc ký thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn trị giá 60 tỷ USD
Ukraine tăng phí vận chuyển dầu của Nga tới EU
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ukrtransnafta - công ty điều hành mạng lưới đường ống dẫn dầu của Ukraine dự kiến ​​sẽ tăng thuế vận chuyển dầu thô đến Hungary và Slovakia thêm 2,10 euro/tấn lên 13,60 euro/tấn (tương đương 13,90 USD/tấn) bắt đầu từ ngày 1/1/2023. Đối tác phía Nga của Ukrtransnafta của Transneft thông báo rằng họ đã nhận được thông báo này và đang nghiên cứu nó.

Người phát ngôn của Công ty vận tải dầu khí Nga Transneft Igor Demin cho hay: "Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất này, chuẩn bị các báo cáo thích hợp liên quan cho Cơ quan Chống độc quyền Liên bang và Bộ Năng lượng".

Phía Ukraine cho biết việc tăng giá là do cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine tiếp tục bị phá hủy nghiêm trọng dẫn đến tình trạng thiếu điện đáng kể, chi phí tăng, thiếu nhiên liệu và phụ tùng thay thế.

Phí vận chuyển dầu qua Ukraine đã tăng hai lần trong năm nay. Lần tăng gần nhất là vào tháng 4 đã đưa tổng mức tăng trên cơ sở hằng năm lên 51%.

Druzhba là một trong những mạng lưới đường ống dài nhất thế giới và cũng là tuyến đường ống dẫn dầu chính của Nga sang châu Âu. Đường ống này vận chuyển dầu thô qua chặng đường dài khoảng 4.000 km từ Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc