Ukraine tăng mạnh phí vận chuyển dầu Nga sang châu Âu

10:00 | 28/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine sẽ tăng phí vận chuyển dầu của Nga bằng đường ống Druzhba qua lãnh thổ nước này sang Liên minh châu Âu (EU) kể từ ngày 1/1/2023, nhà xuất khẩu dầu mỏ Transneft của Nga cho biết.
Ba công ty Nhật Bản ngừng cung cấp bảo hiểm cho các tàu đi trong vùng biển của NgaBa công ty Nhật Bản ngừng cung cấp bảo hiểm cho các tàu đi trong vùng biển của Nga
Nga: Kỳ vọng xuất khẩu dầu sẽ tăng 7,5% trong năm 2022Nga: Kỳ vọng xuất khẩu dầu sẽ tăng 7,5% trong năm 2022
Ukraine tăng mạnh phí vận chuyển dầu Nga sang châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ukraine dự kiến sẽ tăng thuế vận chuyển dầu thô đến Hungary và Slovakia thêm 2,10 euro/tấn lên 13,60 euro/tấn (tương đương 13,90 USD/tấn), nâng tổng mức tăng lên 18,3%.

Trước đó vào tháng 11, Bloomberg đưa tin dẫn nguồn bức thư của Ukrtransnafta - nhà điều hành mạng lưới đường ống dẫn dầu của Ukraine rằng nước này đang xem xét tăng thuế đối với vận chuyển dầu của Nga bắt đầu từ năm tới.

Ukrtransnafta cho rằng lý do của việc tăng giá là do cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine liên tiếp bị phá hủy dẫn đến tình trạng thiếu điện nghiêm trọng, gia tăng chi phí tăng, thiếu nhiên liệu và phụ tùng thay thế.

Phí vận chuyển dầu Nga qua Ukraine đã tăng hai lần trong năm nay. Lần tăng gần nhất là vào tháng 4 đã đưa tổng mức tăng trên cơ sở hằng năm lên 51%.

Druzhba là một trong những mạng lưới đường ống dài nhất thế giới và cũng là tuyến đường ống dẫn dầu chính của Nga sang châu Âu. Đường ống này vận chuyển dầu thô qua chặng đường dài khoảng 4.000 km từ Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc