Ba công ty Nhật Bản ngừng cung cấp bảo hiểm cho các tàu đi trong vùng biển của Nga

14:00 | 26/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ba công ty bảo hiểm Nhật Bản sẽ ngừng cấp dịch vụ bảo hiểm cho các tàu bị thiệt hại trong vùng biển của Nga do xung đột ở Ukraine. Quyết định này có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu năng lượng của Nhật Bản, bao gồm cả khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), theo tờ Nikkei đưa tin.
Giá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cungGiá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cung
Nga sẵn sàng cắt giảm tới 7% sản lượng dầu để đối phó với cơ chế giá trầnNga sẵn sàng cắt giảm tới 7% sản lượng dầu để đối phó với cơ chế giá trần
Giá dầu của Azerbaijan nối tiếp chuỗi tăng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty bảo hiểm hỏa hoạn Tokio Marine & Nichido, Công ty bảo hiểm Sompo Japan và Công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo đã thông báo cho các chủ tàu về quyết định của họ vào ngày 23/12.

Quyết định của các công ty bảo hiểm được đưa ra sau khi các công ty tái bảo hiểm từ chối bồi thường thiệt hại ở tất cả các vùng biển của Nga và Ukraine. Việc tạm dừng dịch vụ bảo hiểm sẽ được áp dụng ngay cả đối với vùng biển ở Viễn Đông của Nga, cách xa cuộc chiến ở Ukraine

Nhập khẩu LNG của Nhật Bản từ dự án dầu khí Sakhalin-2 của Nga có thể bị ảnh hưởng, Nikkei cho biết.

Ba công ty bảo hiểm Nhật Bản có thể sẽ bắt đầu đàm phán với các công ty tái bảo hiểm sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh về khả năng tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hiểm.

Hầu hết tất cả các tàu đều có bảo hiểm tàu ​​và nếu không có bảo hiểm bổ sung cho các tàu đi trong vùng biển của Nga thì hoạt động hàng hải trong khu vực này sẽ mang rủi ro rất lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto