Ukraine muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với Gazprom

03:03 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thời hạn lý tưởng để Ukraine gia hạn hợp đồng vận chuyển khí đốt với Gazprom là 15 năm.
5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn
Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024
Ukraine muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với Gazprom
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Ukraine - Denys Shmyhal trao đổi với Radio Liberty:

"Hợp đồng hiện đang có hiệu lực và nó đã tồn tại trên thực tế từ năm 2004. Chúng tôi muốn gia hạn và chúng tôi đàm phán vấn đề này với các đối tác châu Âu vì việc gia hạn hợp đồng cũng phụ thuộc vào họ. Chúng tôi rất lý tưởng khi gia hạn các điều khoản này thêm 15 năm”.

“Ukraine đưa ra đề xuất tăng khối lượng vận chuyển vượt quá các điều khoản hợp đồng. Chúng tôi sẵn sàng tăng lượng vận chuyển lên tới 55 triệu mét khối. Và chúng tôi sẵn sàng vận chuyển lượng thặng dư này với mức giá thấp hơn hai lần so với mức được chỉ định trong hợp đồng hiện có”.

Theo ông, đề xuất này khẳng định khả năng trung chuyển của hệ thống truyền dẫn khí đốt Ukraine cao gấp đôi và hệ thống đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc này.

Thủ tướng Ukraine cho biết thêm, Ukraine cũng đưa ra các đề xuất tích trữ khối lượng khí đốt bổ sung cho các nước châu Âu trong các cơ sở lưu trữ khí đốt của mình. Các cơ sở lưu trữ khí đốt của Ukraine có dung tích 33 tỷ mét khối nhưng hiện được sử dụng để lưu trữ tối đa 26 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy