Ukraine kêu gọi Canada không bàn giao tuabin khí cho Gazprom

19:00 | 08/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine phản đối việc Canada chuyển giao một tuabin cho công ty Gazprom do Nga kiểm soát để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Đức, vì động thái này sẽ trái với các lệnh trừng phạt đối với Nga. Một nguồn tin của Bộ Năng lượng Ukraine cho biết hôm 7/7.
Xuất khẩu khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 63,4%Xuất khẩu khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 63,4%
Khối lượng khí đốt của Nga trung chuyển qua Ukraine ở mức thấp nhất trong 30 nămKhối lượng khí đốt của Nga trung chuyển qua Ukraine ở mức thấp nhất trong 30 năm
Ukraine kêu gọi Canada không bàn giao tuabin khí cho Gazprom
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom (GAZP.MM) đã cắt giảm công suất dọc theo đường ống Nord Stream 1 xuống chỉ còn 40% so với mức thông thường vào tháng trước, với lý do việc trả lại thiết bị bị trì hoãn bởi Siemens Energy (ENR1n.DE), (SIEGn.DE) của Đức ở Canada.

"Các biện pháp trừng phạt cấm chuyển giao bất kỳ thiết bị nào liên quan đến khí đốt", nguồn tin của Bộ Năng lượng cho biết. "Nếu quyết định này được thông qua, chúng tôi chắc chắn sẽ kêu gọi các đồng nghiệp châu Âu của chúng tôi rằng cách tiếp cận của họ phải được đánh giá lại. Bởi vì nếu các quốc gia không tuân theo các quyết định mà họ đã đồng ý về các lệnh trừng phạt, thì làm sao chúng ta có thể nói về sự đoàn kết?".

Bộ Tài nguyên Canada đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Bộ Kinh tế Đức và Bộ Ngoại giao cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Một nguồn tin cấp cao của Bộ Năng lượng nói rằng: Ukraine có thông tin rằng Canada đang chuẩn bị bàn giao tuabin. Quyết định trả lại tuabin đã được đưa ra, đồng thời cho biết thêm rằng Canada và Đức không muốn tuabin trở thành cái cớ để Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt đi qua đường ống Nord Stream 1.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Đức Galushchenko hồi tháng 6 đã vận động Canada không trả lại tuabin cho tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto