Ukraine có thể áp dụng thuế đặc biệt đối với các sản phẩm dầu từ Nga

14:00 | 06/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quốc hội đơn viện Ukraine (Verkhovna Rada) đề xuất áp dụng thuế đặc biệt đối với than antraxit, than đá, các sản phẩm dầu từ Liên bang Nga.
Ukraine: Bộ Nông nghiệp giảm dự báo sản lượng lúa mỳ 20/21 xuống còn 24.88 triệu tấnUkraine: Bộ Nông nghiệp giảm dự báo sản lượng lúa mỳ 20/21 xuống còn 24.88 triệu tấn
Xuất khẩu điện của Ukraine giảm mạnh chưa từng thấy trong 2 tháng đầu nămXuất khẩu điện của Ukraine giảm mạnh chưa từng thấy trong 2 tháng đầu năm
Ukraine có thể áp dụng thuế đặc biệt đối với các sản phẩm dầu từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự luật tương ứng số 5208 này đã được trình bày chính thức bằng văn bản để được xem xét tại quốc hội.

Văn bản đề xuất này buộc Nội các Bộ trưởng thông qua các đạo luật áp dụng thuế quan đặc biệt đối với than antraxit, than đá, các sản phẩm dầu từ Nga, cũng như báo cáo với Verkhovna Rada về cách thức Nội các Bộ trưởng sử dụng thuế quan đặc biệt này để giảm sự phụ thuộc nhập khẩu các mặt hàng trên từ Nga.

Sau khi luật có hiệu lực, chính phủ Ukraine có ba tháng để thiết lập mức thuế nhập khẩu gián tiếp đối với các sản phẩm năng lượng tương ứng trên từ Liên bang Nga. Đồng thời, văn bản này không đề cập chi tiết về số lượng những phí có thể phát sinh trong tương lai. Nó phải được Nội các Bộ trưởng quy định.

Trước đó, chính phủ Nga đã ra quyết định cấm nhập khẩu bánh xe đường sắt, bánh xe và khung toa xe lửa từ Ukraine.

Ngày 9/2, chính phủ Nga đã mở rộng danh sách các sản phẩm bị cấm nhập khẩu vào Nga từ Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto