Ukraine chuẩn bị cắt ra khỏi lưới điện của Nga và Belarus

03:04 | 22/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đã nhận được sự ủng hộ của Ủy ban châu Âu trong việc đồng bộ hóa hệ thống điện quốc gia của họ với ENTSOE của Liên minh châu Âu và đang dần tiến tới hoàn thành quá trình này vào năm 2023.
Hungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ NgaHungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ Nga
Đức bỏ rơi Ukraine vì Nord Stream 2Đức bỏ rơi Ukraine vì Nord Stream 2
Tròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba LanTròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba Lan
Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển Đen
Ukraine chuẩn bị cắt ra khỏi lưới điện của Nga và Belarus
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine - Herman Galushchenko, đã giải quyết vấn đề này tại Brussels, ông tiết lộ với giới nhà báo sau cuộc hội đàm với các đối tác châu Âu hôm 20/1.

"Các vấn đề kỹ thuật đang được giải quyết. Ủy ban Châu Âu đã ủng hộ Ukraine hoàn toàn trong việc đồng bộ hóa với lưới điện của châu Âu, và sẽ tự cắt ra khỏi lưới điện của Nga và Belarus. Chúng tôi sẽ hoàn thành kế hoạch này vào năm 2023,” Bộ trưởng Ukraine cho biết.

Ông cho biết Ukraine đã đầu tư hơn 600 triệu EUR vào việc hiện đại hóa hệ thống lưới điện của chính mình để đồng bộ hóa chúng với hệ thống của EU.

"Chúng tôi hiện đang ở giai đoạn cuối cùng của kế hoạch. Năm nay chúng tôi dự định trải qua cái gọi là chế độ biệt lập điện hai lần. Nó sẽ là vào mùa đông và mùa hè. Sau đó, chúng tôi sẽ đến thời điểm khi chúng tôi sẵn sàng, lúc ấy hệ thống điện của chúng tôi đã ổn định và sẵn sàng kết nối với lưới điện của châu Âu, "Galushchenko nói.

Ông nhấn mạnh Ukraine hiện có đủ lượng than để trải qua các cuộc thử nghiệm "chế độ biệt lập", thường kéo dài đến 5 ngày.

Ông Galushchenko cho biết về vấn đề đồng bộ hóa hệ thống điện của Ukraine với hệ thống điện của châu Âu, phía Ukraine đang tập trung vào năm 2023, mặc dù "có nhiều ý kiến ​​tham vọng khác" về vấn đề này.

Như đã đưa tin trước đó, Ukraine đang thực hiện các bước để đồng bộ hóa hệ thống điện thống nhất của mình với ENTSO-E của châu Âu. Quá trình này dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh