Tròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba Lan

08:29 | 21/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt qua đường ống Yamal-Europe theo chiều ngược lại từ Đức đến Ba Lan tiếp tục được một tháng, theo thông tin từ nhà điều hành vận chuyển khí đốt Gascade.
Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xây dựng đường ống khí đốt dưới biển Đen
Châu Âu không nên cắt đứt mối quan hệ với Moscow khi độc lập hơn về năng lượngChâu Âu không nên cắt đứt mối quan hệ với Moscow khi độc lập hơn về năng lượng
Lo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMedLo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMed
Khí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu ÂuKhí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu Âu
Tròn một tháng Đức bán lại khí đốt cho Ba Lan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom ngừng bơm khí trực tiếp sang châu Âu qua đường ống này vào ngày 21/12/2021, do công ty không nhận được yêu cầu từ người tiêu dùng châu Âu.

Khí đốt qua đường ống từ Đức đến Ba Lan không chỉ đang chảy ngược mà còn đạt gần 1,3 triệu mét khối mỗi giờ vào ngày 20/1, tương ứng với khoảng 30,4 triệu mét khối mỗi ngày.

Đường ống dẫn khí đốt xuyên quốc gia Yamal-Europe trải dài trên lãnh thổ của Nga, Belarus, Ba Lan và Đức. Công suất thiết kế của đường ống là 32,9 tỷ mét khối khí / năm.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom đã không đặt trước công suất trên đường ống dẫn khí đốt Yamal-Europe do thiếu đơn đặt hàng từ các khách hàng châu Âu. Ông nói thêm, việc khí đốt chảy ngược lại cho phép người châu Âu bán lại khí đốt đã mua theo hợp đồng dài hạn của Nga.

Bản thân Gazprom đã lưu ý họ cung cấp khí đốt cho châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng theo các hợp đồng hiện tại.

Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang các nước ngoài CIS đã giảm 41,1% xuống còn 5,4 tỷ mét khối trong nửa đầu tháng 1 năm 2022. Không có hoạt động bơm qua Yamal-Europe, trong khi đó lượng khí đốt vận chuyển qua Nord Stream giảm gần 7,5% so với cuối năm 2021. Hơn nữa, vận chuyển khí đốt qua Ukraine thấp hơn gần 2,5 lần từ ngày 1 đến ngày 18/1 so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu trên trang web của công ty. Gazprom đã tăng nguồn cung vào tháng Giêng theo một số hướng, trong đó gồm các hướng đi Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Bosnia và Herzegovina.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto