Ukraine bức xúc trước thái độ không hợp tác làm ăn của Nga

03:03 | 01/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Naftogaz - Yuriy Vitrenko cho biết Nga không muốn đàm phán với Ukraine về việc gia hạn hợp đồng vận chuyển khí đốt sang EU sau năm 2024 như Reuters đưa tin.
Ukraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọngUkraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng
Ba Lan ân cần khuyên giải Đức thay đổi lập trường về Nord Stream 2Ba Lan ân cần khuyên giải Đức thay đổi lập trường về Nord Stream 2
Ukraine bức xúc trước thái độ không hợp tác làm ăn của Nga
Chủ tịch Naftogaz - Yuriy Vitrenko https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Không có gì, thậm chí không một gợi ý, không có cuộc đàm phán chính thức hay không chính thức, (với Nga) ... chúng tôi đang thảo luận với Mỹ và Đức rằng tất cả chúng tôi muốn tiếp tục trung chuyển, nhưng Nga miễn cưỡng thảo luận về vấn đề này, " ông nói.

Người đứng đầu Naftogaz nói nếu hợp đồng vận chuyển khí đốt qua Ukraine không được gia hạn, thì việc sử dụng cả hai đường ống dẫn khí Nord Stream, chạy thẳng đến Đức, sẽ tăng cường sự kiểm soát của Nga đối với việc cung cấp nhiên liệu xanh cho châu Âu. Theo ông, điều đó sẽ khiến EU dễ bị tổn thương hơn trước sự gián đoạn nguồn cung do động cơ chính trị của Nga và giá cả tăng đột biến.

Như đã đưa tin trước đó, việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga đã hoàn thành vào sáng ngày 10/9. Hoạt động đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1.230 km. Dự kiến, đường ống này sẽ cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic tới Đức.

Vào ngày 18/10, trước đó được biết chuỗi đầu tiên của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 được và sẵn sàng hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto