Ukraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng

07:36 | 30/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong mùa sưởi ấm như hiện nay, lần đầu tiên kể từ năm 2014, Ukraine có thể phải yêu cầu hạn chế nghiêm trọng việc tiêu thụ khí đốt của các doanh nghiệp công nghiệp để bù đắp tình trạng thiếu nhiên liệu xanh với nhiệt độ thấp trong tháng 1-2.
Chính phủ mới sắp tới của Đức nên Chính phủ mới sắp tới của Đức nên "chôn" Nord Stream 2 dưới đáy biển Baltic
Ukraine bị Nga thẳng thừng khước từ thiện chí trung chuyển khí đốtUkraine bị Nga thẳng thừng khước từ thiện chí trung chuyển khí đốt
Ukraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mùa này, khí đốt đang giúp ngành công nghiệp không gặp nhiều hạn chế với nguồn cung điện: do sự thiếu hụt trong hệ thống điện, khí đốt được sử dụng tại các CHPP để phát điện. Trong tương lai gần, các đơn vị TPP cũng có thể cần khí đốt, điều đó sẽ làm tăng đáng kể lượng tiêu thụ khí.

Chúng tôi đã nhận được các tính toán về lượng tiêu thụ khí đốt hằng ngày trong tháng 11 đến tháng 4 từ các nhà phân tích của một trong những công ty kinh doanh khí đốt lớn nhất ở Ukraine. Dựa trên dữ liệu mở về lượng khí đốt tự nhiên tiêu thụ hằng ngày ở Ukraine năm ngoái do Bộ Năng lượng công bố, họ dự đoán nếu nhiệt độ mùa đông xuân hiện tại không khác so với nhiệt độ năm ngoái, Ukraine sẽ không có đủ 3,6 tỷ mét khối để đáp ứng nhu cầu khí đốt của họ. Con số này gần bằng 1/10 lượng khí đốt được tiêu thụ ở Ukraine. Khoảng cách lớn nhất giữa khối lượng khí tiêu thụ và dự trữ thực tế dự kiến ​​vào tháng 1 đến tháng 2 - tương ứng lần lượt là 1 tỷ mét khối và 1,13 tỷ mét khối.

Theo báo cáo của Bộ Năng lượng, khoảng thời gian cao điểm nhất kéo dài 30 ngày với nhu cầu khí đốt tự nhiên cao nhất là từ ngày 2/1 đến ngày 31/1. Trong thời kỳ này, nhu cầu trung bình hằng ngày đối với khí đốt tự nhiên ở Ukraine là 154,6 triệu mét khối mỗi ngày. Từ ngày 16 đến 22 tháng Giêng, nhu cầu trung bình hằng ngày ở mức 178,2 triệu mét khối, có ngày lên tới gần 200 triệu mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto