Ba Lan ân cần khuyên giải Đức thay đổi lập trường về Nord Stream 2

03:04 | 30/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Ba Lan - Mateusz Morawiecki nói: Chính phủ mới ở Berlin nên thay đổi thái độ đối với đường ống dẫn khí Nord Stream 2 và “làm mọi thứ có thể” để ngăn Nga sử dụng đường ống như một vũ khí chống lại các nước láng giềng.
Chính phủ mới sắp tới của Đức nên Chính phủ mới sắp tới của Đức nên "chôn" Nord Stream 2 dưới đáy biển Baltic
Ba Lan tăng sản lượng khí đốt tại Na UyBa Lan tăng sản lượng khí đốt tại Na Uy
Ba Lan giảm thuế xăng dầu xuống mức tối thiểu nhằm đối phó với lạm phát cao nhất trong 2 thập kỷBa Lan giảm thuế xăng dầu xuống mức tối thiểu nhằm đối phó với lạm phát cao nhất trong 2 thập kỷ
Ba Lan ân cần khuyên giải Đức thay đổi lập trường về Nord Stream 2
Thủ tướng Ba Lan - Mateusz Morawiecki https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Nord Stream 2 đang trở thành công cụ tống tiền Ukraine và Moldova. Nó cũng là một công cụ để thao túng giá năng lượng, ”ông nói với hãng tin Đức DPA trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật 28/11.

“Tôi mong đợi chính phủ mới của Đức sẽ làm mọi thứ có thể để không cho phép Nord Stream 2 trở thành một công cụ trong kho vũ khí của Tổng thống Putin”.

Đường ống dài 1.200 km từ Nga đến Đức từ lâu đã trở thành một vấn đề nóng về mặt chính trị, hơn thế nữa còn là mấu chốt khiến châu Âu bị ảnh hưởng bởi giá năng lượng cao ngất trời.

Ba Lan là một trong những quốc gia lên tiếng phản đối các hoạt động năng lượng của Moscow. Tháng trước, họ đã yêu cầu Ủy viên Cạnh tranh EU - Margrethe Vestager điều tra Gazprom do Nga hậu thuẫn, sở hữu đường ống, về hành vi thao túng thị trường và lạm dụng quyền thống trị trên thị trường năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto