Úc xem xét kéo dài tuổi thọ nhà máy điện than lớn nhất nước này

14:02 | 05/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Úc đang xem xét kéo dài tuổi thọ của nhà máy điện than Eraring của Origin Energy, nhà máy nhiệt điện than lớn nhất đất nước, Thủ hiến bang New South Wales về biến đổi khí hậu cho biết hôm thứ Ba (5/9).
Chỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường NgaChỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường Nga
Châu Âu chuyển qua lưu trữ khí đốt tại UkraineChâu Âu chuyển qua lưu trữ khí đốt tại Ukraine
Úc xem xét kéo dài tuổi thọ nhà máy điện than lớn nhất nước này
Nhà máy điện than Eraring của Origin Energy

Vào năm ngoái, Origin cho biết họ sẽ đóng cửa Eraring trước 7 năm so với kế hoạch, vào năm 2025, một phần vì giá điện giảm khiến việc kiếm lời từ nhà máy trở nên khó khăn.

Tuy nhiên giá điện tăng cao và mối lo ngại ngày càng tăng rằng sản lượng năng lượng tái tạo sẽ không kịp để bù đắp cho các nhà máy nhiên liệu hóa thạch đang ngừng hoạt động, đã trì hoãn việc đóng cửa Eraring.

Thủ hiến về biến đổi khí hậu bang New South Wales - Penelope Sharpe cho biết một báo cáo do chính phủ ủy quyền đã đưa ra lý do để kéo dài tuổi thọ của Eraring, do đó chính phủ sẽ nói chuyện với Origin về tương lai của nhà máy.

Ông Sharpe cho biết tại một cuộc họp báo: “Quá trình kiểm tra cho thấy rõ rằng Origin Energy đang kéo dài khung thời gian để loại bỏ dần nhà máy Eraring”.

“Chúng tôi chấp nhận các khuyến nghị. Chúng tôi sẽ hợp tác với Origin trong tương lai”.

Trong một thông cáo, Origin thừa nhận các khuyến nghị và cho biết họ sẽ làm việc với chính quyền tiểu bang “để tìm ra con đường phía trước có thể giúp giải quyết các thách thức kinh tế mà nhà máy đang phải đối mặt, và ngăn chặn mọi rủi ro đối với nguồn cung cấp điện đáng tin cậy”.

Báo cáo trên, được đưa ra vào tháng 5, cũng khuyến nghị chính phủ cải thiện lưới điện để cho phép tạo ra dòng điện phát thải khí nhà kính thấp hơn, đồng thời xem xét đầu tư vào nhiều kho lưu trữ khí đốt hơn để hỗ trợ 7 nhà máy khí đốt dự kiến hoạt động ​​ở bang này vào năm 2024.

Yến Anh

Reuters