Chỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường Nga

11:05 | 03/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc rời bỏ thị trường Nga là rất phức tạp và không dễ dàng bởi nó còn liên quan đến rất nhiều vấn đề.
Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo sang SingaporeẤn Độ cho phép xuất khẩu gạo sang Singapore
Úc muốn bình thường hóa quan hệ thương mại với Trung QuốcÚc muốn bình thường hóa quan hệ thương mại với Trung Quốc
Chỉ 10% doanh nghiệp phương Tây rút khỏi thị trường Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Ngoại giao Áo Alexander Schallenberg hôm 31/8 cho biết, hơn 90% doanh nghiệp phương Tây kinh doanh tại Nga trước khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vẫn đang hoạt động ở nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, ông Schallenberg nhấn mạnh rằng các công ty của Nga vẫn đang hoạt động ở Áo và Đức, trong khi sự phụ thuộc của Áo vào nguồn cung khí đốt từ Nga vẫn ở mức cao.

Bộ trưởng Schallenberg nói: "Việc rời khỏi thị trường Nga là một quá trình phức tạp hơn rất nhiều so với những gì người ta thường nghĩ".

Ông cho biết, sự phụ thuộc của Áo vào nguồn cung khí đốt của Nga tuy đã giảm nhưng vẫn ở mức 50%, đồng thời nhấn mạnh rằng quốc gia không giáp biển này không thể xây dựng các trạm LNG, không giống như một số quốc gia thành viên EU.

Bộ trưởng nói thêm: "Nói chung, chỉ có 12% nhu cầu năng lượng của Áo được đáp ứng bởi nguồn cung khí đốt của Nga. Chúng tôi đã xây dựng nguồn dự trữ khí đốt chiến lược và sẽ không phải đối mặt với tình trạng mất điện liên tục trong mùa đông sắp tới".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc