UAE và Ả Rập Xê-út khai thác tối đa sản lượng dầu nhằm "cứu vãn" tình trạng khủng hoảng nguồn cung

19:05 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, người đứng đầu Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã trao đổi với ông rằng 2 nhà xuất khẩu dầu hàng đầu của OPEC đang bơm sản lượng dầu nhiều dầu nhất có thể.
Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7
Lạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu dieselLạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu diesel
UAE và Ả Rập Xê-út khai thác tối đa sản lượng dầu nhằm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

UAE đang ở mức sản lượng "tối đa" và nước láng giềng Ả Rập Xê-út chỉ có thể bổ sung khoảng 150.000 thùng/ngày. Macron cho biết khi chuyển tiếp cuộc trò chuyện với Sheikh Mohammed bin Zayed với Tổng thống Joe Biden. Nhận xét này đã được kênh truyền hình Reuters đưa tin tại cuộc họp của Nhóm G7 ở Bavaria, Đức.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al Mazrouei đã nhanh chóng tìm cách làm rõ các bình luận, nói rằng Abu Dhabi đang sản xuất gần với mức trần mà thỏa thuận với OPEC+ cho phép. Thỏa thuận đó sẽ hết hạn trong vài tháng tới.

Các số liệu được trích dẫn bởi Macron - mâu thuẫn với dữ liệu chính thức của hai gã khổng lồ năng lượng vùng vịnh Ba Tư - sẽ cho thấy vùng đệm năng lực sản xuất dự phòng trên các thị trường dầu mỏ toàn cầu gần như cạn kiệt, làm phức tạp thêm nỗ lực vắt kiệt nguồn cung của Nga để phản đối cuộc xung đột Ukraine .

Al Mazrouei cho biết trên Twitter rằng UAE đang “sản xuất gần công suất sản xuất tối đa của chúng tôi dựa trên đường cơ sở hiện tại của OPEC+” là 3,168 triệu thùng/ngày. Đường cơ sở - được quy định trong một thỏa thuận giữa các-ten OPEC và các đồng minh - vẫn có hiệu lực cho đến cuối năm, ông nói.

Tổng thống Biden sẽ đến thăm Trung Đông vào tháng tới khi tổng thống tìm cách kiềm chế giá nhiên liệu tăng cao.

Giá dầu đã tăng hơn 60% trong năm nay do các cơ sở sản xuất và lọc dầu thô trên khắp thế giới không bắt kịp với sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu sau đại dịch, trong khi phản ứng dữ dội đối với Nga về cuộc xung đột Ukraine gây ra sự gián đoạn nguồn cung lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế ở Paris cho thấy 2 quốc gia có mức năng lực sản xuất dự phòng rộng rãi hơn nhiều, tổng cộng khoảng 2,8 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, các câu hỏi về khả năng tối đa của họ vẫn tồn tại giữa các thương nhân, đặc biệt là khi Ả Rập Xê-út chỉ duy trì ở mức 11 triệu thùng/ngày trong một thời gian dài, thấp hơn đáng kể giới hạn được quảng cáo là khoảng 12 triệu thùng/ngày.

Giá dầu đã kéo dài đà tăng trong thời gian ngắn sau khi phát biểu của Macron được báo cáo lần đầu tiên, giao dịch cao hơn 1,8% ở mức 109,54 USD/thùng tại New York.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto