Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7

21:35 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo một số nguồn tin truyền thông, các nhà lãnh đạo G7 dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran - điều có thể dẫn đến xuất khẩu dầu của Iran nhiều hơn.
Dầu bị trừng phạt của Nga đã cập cảng ở GruziaDầu bị trừng phạt của Nga đã cập cảng ở Gruzia
Sản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệuSản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệu
Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu kéo dài đà tăng hôm thứ Hai 27/6 khi các nhà đầu tư đề phòng bất kỳ động thái nào chống lại hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga có thể xảy ra sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo G7 tại Đức, Reuters đưa tin.

Viễn cảnh về nguồn cung thắt chặt hơn đang dần xuất hiện trên thị trường khi các nước phương Tây tìm cách cắt giảm khả năng tài trợ của Nga cho hoạt động của họ ở Ukraine, mặc dù các nhà lãnh đạo G7 cũng dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran - điều có thể dẫn đến nhiều dầu của Iran sẽ được xuất khẩu hơn.

Các nước sản xuất trong OPEC+, bao gồm cả Nga, có thể sẽ bám vào kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 8 khi họ họp vào thứ Năm tuần này, các nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, hiện tại, những lo ngại về nguồn cung cấp bách vượt trội hơn những lo ngại ngày càng tăng về khả năng xảy ra suy thoái toàn cầu sau một chuỗi dữ liệu kinh tế đi xuống của Mỹ.

Các nhà lãnh đạo G7 - những người đã bắt đầu cuộc họp vào Chủ nhật 26/6, dự kiến ​​sẽ thảo luận về các lựa chọn để giải quyết giá năng lượng tăng và thay thế dầu và khí đốt nhập khẩu của Nga, cũng như các biện pháp trừng phạt tiếp theo mà không làm trầm trọng thêm lạm phát.

Những động thái này bao gồm việc giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga để giảm doanh thu của Moscow mà vẫn hạn chế được thiệt hại đến các nền kinh tế khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh